Coca-Cola giành danh hiệu “Marketer of the year” tại MMA Smarties Awards 2020

25/11/2020 09:00 GMT+7

For The Human Race, Coke Virtual Foodfest, 52 Weeks Non-TV Engagement to Build Coke with Food Habit là 3 chiến dịch mang về cho Coca-Cola 3 giải vàng, giúp thương hiệu này chinh phục vào danh hiệu 'Marketer of the year' tại MMA Smarties Awards 2020.

Vượt qua gần 300 chiến dịch tham gia tranh tài, chinh phục được 12 vị giám khảo, Coca-Cola Việt Nam đã “ghi danh” mình trên bảng vàng MMA Smarties Award 2020 với:
• Giải Vàng hạng mục Seamless Consumer Experience - Chiến dịch Coke Virtual Foodfest
• Giải Vàng hạng mục Cross Mobile Integration - Chiến dịch 52 Weeks Non-TV Engagement to Build Coke with Food Habit
• Giải Vàng hạng mục Purposeful Marketing - Chiến dịch For The Human Race

Ba giải vàng giúp Coca-Cola đạt danh hiệu Marketer of the year

Coke Virtual Foodfest - Lễ hội ẩm thực online 2020
Đại dịch đã thay đổi cách người tiêu dùng tận hưởng ẩm thực. Dựa theo kết quả đánh giá thị trường nửa đầu 2020 - nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến tăng vọt; báo cáo của Nielsen - 64% sẵn sàng sử dụng dịch vụ giao đồ ăn sau Covid-19; và thành công của Lễ hội ẩm thực do Coca-Cola tổ chức năm 2018, 2019, nhà Coke mong muốn Foodfest vẫn là điểm đến của những người yêu thích ẩm thực. Coca-Cola Virtual Foodfest 2020 đã ra đời trên nền tảng trực tuyến Nowfood như thế.
Diễn ra trong 5 tuần, Virtual Foodfest gồm 4 chủ đề: Hello Summer, It’s pay week let’s celebrate, Travel through food và Family meal. Gắn liền với cuộc sống người tiêu dùng, những chủ đề này không chỉ đưa ra gợi ý thú vị cho giới trẻ để “giải cứu” những lúc nhàm chán hoặc “bí” món mà còn giúp Coca-Cola gặt hái được nhiều dấu ấn đáng nể. Hơn 588 cửa hàng tại TPHCM và Hà Nội tham gia cộng tác, gần 1.000 combo đồ ăn kết hợp với Coca-Cola; gần 80.000 giao dịch trên ứng dụng Nowfood trong 5 tuần (gấp 2 lần đơn đặt hàng mua tại chỗ); 42.000 người tham gia; 130.000 lượt tương tác; đạt 40% giá trị từ đối tác VISA.
Ứng dụng E-commerce để duy trì “thương hiệu” Foodfest trong bối cảnh đại dịch 2020 đã giúp Coca-Cola Việt Nam rinh về một tượng vàng danh giá

Ứng dụng E-commerce để duy trì “thương hiệu” Foodfest trong bối cảnh đại dịch 2020 đã giúp Coca-Cola Việt Nam rinh về một tượng vàng danh giá

Không chỉ giúp số đơn đặt hàng trung bình hàng ngày tăng 83%, tăng 66% lượng bán sản phẩm trên nền tảng Nowfood mà còn tạo được sự trung thành cho thương hiệu với 100% cửa hàng vẫn giữ Coca-Cola trong thực đơn.
52 Weeks Non-TV Engagement to Build Coke with Food habit
“Meal Occasion” là cuộc chiến khốc liệt giữa nhiều thương hiệu đồ uống. Tận dụng dữ liệu khách hàng khổng lồ, kết hợp với cách làm mới là “gửi” thông điệp đúng thời điểm, bắt “trend”, Coca-Cola khẳng định vị thế của mình trong cuộc chiến “Meal Occasion” bằng cách tạo ra các nội dung được “may đo” cho từng đối tượng, tại các thời điểm khác nhau. Những thông điệp được nhà Coke phối hợp với Địa điểm ăn uống, Now, Ăn Sập Sài Gòn, Ninh nito… gửi đến khách hàng một cách đơn giản và nhanh chóng nhất trên nền tảng mobile.
Chiến lược media tập trung vào các nền tảng mobile cả về định dạng lẫn thời gian thực tế (real-time) nhằm hiển thị nội dung đến người dùng một cách “chuẩn chỉnh” nhất

Chiến lược media tập trung vào các nền tảng mobile cả về định dạng lẫn thời gian thực tế (real-time) nhằm hiển thị nội dung đến người dùng một cách “chuẩn chỉnh” nhất

Sau chiến dịch, lượng sản phẩm tiêu thụ mỗi tuần tăng 17%, nhãn hàng tăng trưởng 11%, duy trì được thói quen kết hợp Coca-Cola với bữa ăn, đưa Coca-Cola thành thương hiệu được nhớ đến hàng đầu khi nhắc đến chủ đề ẩm thực, chỉ số phản hồi tích cực tăng 210% so với 2018, lọt top 10 các chiến dịch truyền thông nổi bật trong tháng 1 và tháng 6. Nội dung chiến dịch được tương tác cao với tỷ lệ xem trên Youtube và Facebook lần lượt là 30% và 60% so với định mức.
For The Human Race - Ngợi ca những trái tim quả cảm giữa chiến trường Covid-19
2020 là một năm khó quên với toàn thế giới, bởi đại dịch Covid-19 đã khiến xã hội điêu đứng. Mở đầu bằng thông báo tạm dừng các hoạt động quảng cáo để tập trung cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh, Coca-Cola sau đó mang đến thông điệp về lòng nhân ái và lạc quan bằng những câu chuyện về các “anh hùng thầm lặng”.
Để những câu chuyện đời thực “chạm” được trái tim của công chúng, Coca-Cola đã kết nối với hơn 19 nhân vật truyền cảm hứng khắp cả nước thông qua thiết bị cơ bản nhất của nền tảng mobile - chiếc điện thoại - phỏng vấn trực tuyến để hiểu và kể lại câu chuyện theo cách sáng tạo nhất. Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, những câu chuyện này đều được influencers và đối tác truyền thông cộng hưởng lan tỏa. 4,6 triệu người tiếp cận thông tin, 100 điểm truyền hình được phát sóng, 119 triệu lần hiển thị, 96,2 % phản hồi tích cực, 2,5% tốc độ tăng trưởng... là những con số đáng chú ý của chiến dịch.
Ca ngợi những anh hùng thầm lặng trong giai đoạn oằn mình với dịch bệnh, Coca-Cola đã truyền một nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng

Ca ngợi những anh hùng thầm lặng trong giai đoạn oằn mình với dịch bệnh, Coca-Cola đã truyền một nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng

Sự nỗ lực của từng thành viên nhà Coke đã được đền đáp xứng đáng bằng chiếc cúp vinh dự

Sự nỗ lực của từng thành viên nhà Coke đã được đền đáp xứng đáng bằng chiếc cúp vinh dự

MMA Smarties Award 2020 đã khép lại, với thành công của những chiến dịch tập trung vào mobile marketing, Coca-Cola vẫn theo đuổi chiến lược sáng suốt - xem “tiếp thị di động” là kênh truyền thông chủ lực để “giao tiếp” với công chúng. “Quả ngọt” này sẽ là động lực để nhà Coke tiếp tục tìm tòi, sáng tạo trên mảnh đất marketing rộng lớn; để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.