Coca-Cola và những con số ấn tượng từ hành trình 10 năm bảo tồn nguồn nước

28/03/2017 08:00 GMT+7

Trong suốt 10 năm qua, Coca-Cola Việt Nam đã đầu tư hơn 4 triệu đô la thực hiện nhiều chương trình bảo tồn nguồn nước, tạo cơ hội tiếp cận nước sạch và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Kết quả đạt được từ những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy là chuỗi con số ấn tượng, tương xứng với cam kết: “Mỗi lít nước được sử dụng, Coca-Cola sẽ trao trả một lít nước lại cho cộng đồng”.

Hành trình 10 năm nỗ lực thực hiện cam kết trao trả nguồn nước sạch cho cộng đồng của Coca-Cola đã ghi dấu với những con số “biết nói”.

Đối với Coca-Cola, nước là một trong 3 ưu tiên phát triển bền vững bên cạnh những chương trình nâng cao năng lực phụ nữ và chất lượng cuộc sống. Bởi lẽ, đối với rất nhiều hộ gia đình khó khăn tại Việt Nam, nguồn nước tinh sạch vẫn là ước mơ không dễ chạm tay đến. Tại nhiều địa phương, nước sạch chính là nỗi lo thường trực mỗi ngày: “Ngày xưa tôi đun nước bao giờ cũng có cặn ở đáy, nước vẫn đục dù đã lọc qua vài lần, nhưng không có nước thì vẫn phải dùng thôi” - chia sẻ từ bà Đặng Thị Nuôi, 58 tuổi, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội. Hay như cụ Nguyễn Xuân, 79 tuổi ngụ tại Tuy Hòa cho biết: “Trước đây, cả xóm chúng tôi đều dùng nước giếng phèn sinh hoạt, phèn lược mãi không hết”.

Thấu hiểu được khó khăn của người dân, trong suốt 10 năm qua Coca-Cola đã cùng các cơ quan chính quyền địa phương và tổ chức phi chính phủ như WWF, CEFACOM, UN-HABITAT thực hiện hàng loạt dự án thiết thực và sáng tạo, hỗ trợ người dân tiếp cận nguồn nước sạch quý báu, và trên hết là cải thiện sức khỏe, chất lượng cuộc sống cũng như thu nhập của nhiều hộ dân tại các tỉnh thành trên cả nước. Chị Phạm Thị Thu Hương (cố vấn trưởng kỹ thuật Chương trình Nước và vệ sinh môi trường khu vực Mê Kông - UN-HABITAT tại Việt Nam) chia sẻ: “Với các dự án lắp đặt hệ thống cấp nước sạch và tổ chức các đợt tuyên truyền về vệ sinh môi trường, sức khỏe cho cộng đồng, Coca-Cola đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhiều hộ dân”.

Cụ thể, Coca-Cola đã thực hiện dự án Nước sạch cho cộng đồng đưa 2 tỉ lít nước sạch đến 65 nghìn người dân nghèo tại 7 tỉnh thành trên cả nước; phát triển 6 trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER cung cấp 3 triệu lít nước uống và các tiện ích cho 540 nghìn lượt người tại 6 tỉnh thành tính đến năm 2016. Nổi bật là dự án Hồi sinh vườn quốc gia Tràm Chim kết hợp cùng tổ chức WWF, mang lại những lợi ích trực tiếp cho người dân địa phương, bảo tồn 10 tỉ lít nước mỗi năm cùng đa dạng sinh học của 130 loài cá và 256 loài chim. Nhờ vậy, số lượng khách du lịch tăng vượt trội, cải thiện 10% thu nhập của 300 hộ dân địa phương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.