Con của người mẹ quyết không hóa trị để cứu con đã xuất viện

31/08/2016 15:24 GMT+7

Chiều nay (31.8), bé Gấu, con trai thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, người bị ung thư quyết không hóa trị để giữ con, đã được xuất viện.

Phó giáo sư - tiến sĩ Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản T.Ư đã đến từ rất sớm để chứng kiến giây phút xúc động này.
Chia sẻ trước khi trao bé Gấu, tên gọi âu yếm của con trai thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, phó giáo sư - tiến sĩ Vũ Bá Quyết nói: "Ngay từ khi chị Đậu Thị Huyền Trâm nhập viện, chúng tôi đã hội chẩn, làm sao để kéo dài thời gian cháu ở trong bụng mẹ để cứu sống bé. Ngày mổ cứu bé Gấu, chúng tôi cử ra ê kíp giỏi nhất để cứu sống bé. Hết sức cảm động trước câu chuyện nhân văn người mẹ dành cả sự sống để cho con, chúng tôi đã dành mọi điều kiện tốt nhất chăm sóc bé Gấu. Đến hôm nay Gấu đã tăng cân, đã được các bác sĩ cho sống thử cùng gia đình, bố cháu; người thân của cháu đã tập nuôi cháu 1 tuần nay".
VIDEO: Bé Gấu xuất viện
Anh Trần Mạnh Hà, bố đẻ Gấu đón con trai vào lòng Ảnh Lê Nam
"Suốt trong thời gian qua, nhiều tổ chức cá nhân thăm hỏi, động viên bé Gấu, gửi gắm chúng tôi tâm tư nguyện vọng để mang những điều tốt nhất cho Gấu, điều đó càng tiếp thêm động lực cho chúng tôi", Giám đốc Bệnh viện Phụ sản T.Ư nói.
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản T.Ư, người trực tiếp chăm sóc bé Gấu trong suốt thời gian qua, bộc bạch: "Tôi thật sự xúc động trong giây phút này. Bé Trần Gấu sinh ra từ một bà mẹ bị ung thư phổi giai đoạn cuối, mới sinh ra, da cháu tím tái, tim đập rời rạc, không phản xạ, được hồi sức cấp cứu, chăm sóc đặc biệt. Tròn 50 ngày ở Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản T.Ư, Gấu đã phát triển tốt và đến nay là một đứa trẻ khỏe mạnh bình thường".
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi cho hay, tổng chi phí điều trị, chăm sóc bé Gấu trong 50 ngày tại bệnh viện hơn 98 triệu 900 ngàn đồng, số tiền này miễn phí hoàn toàn.

Chiều ngày 31.8, các cán bộ đoàn thể Học viện Cảnh sát nhân dân, nơi thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm học tập trước khi công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tới thăm Gấu và trao tặng cho con một khoản tiền tiết kiệm.

Anh Trần Mạnh Hà, cha của Gấu cảm ơn các y bác sĩ những ngày tháng qua đã chăm sóc tốt nhất cho Gấu để con trai anh có ngày hôm nay. "Chúng tôi sẽ đưa con về nhà khách Bộ Công an ở trước một thời gian, sau đó mới chuyển con về quê nhà", anh Hà nói.
Gấu chào đời ngày 10.7, khi vừa 29 tuần tuổi, nặng 1.200 gram, mẹ của Gấu, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm khi đó đang bị ung thư giai đoạn cuối đã phải phẫu thuật ngồi, không gây mê để cứu sống con. Chị Đậu Thị Huyền Trâm đã qua đời hôm 27.7 tại quê nhà Hà Tĩnh, trước đó chị được 1 lần duy nhất được gặp con trai vào ngày 21.7.
Gấu đã tự thở được cách đây 3 tuần và sức khỏe tiến triển tốt hơn mỗi ngày. Hôm nay cân nặng của cháu là 1.800 gram.
Bé Gấu được ra viện sau 50 ngày được chăm sóc và điều trị với những điều kiện tốt nhất Ảnh Lê Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.