​'Con đã có tiền để mua áo quần cho năm học mới'!

Thanh Đông
Thanh Đông
13/08/2018 14:50 GMT+7

Sáng 11.8, Báo Thanh Niên phối hợp với các nhà tài trợ trao học bổng cho học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Thời, xã Trung Ngãi, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long.

Tổng số tiền 55 triệu đồng trong đợt trao học bổng lần này do Trường đại học Nguyễn Tất Thành tài trợ 30 triệu đồng, ông Nguyễn Văn Hai, Trưởng công an TT.Nhà Bè và ông Nguyễn Thanh Dũng, Trưởng KP.5, TT.Nhà Bè (H.Nhà Bè, TP.HCM) tài trợ 25 triệu đồng.
9 giờ sáng, 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã tập trung đông đủ tại UBND xã Trung Ngãi để chờ nhận học bổng. Tranh thủ lúc đoàn đang chuẩn bị quà để trao, chúng tôi tiếp xúc em Nguyễn Thị Ngọc Thúy, năm tới sẽ vào học lớp 2. Thúy đến nhận học bổng cùng mẹ là chị Nguyễn Thị Nhiền, 28 tuổi, nhà ở ấp Giồng Ké.
Chị Nhiền có 4 con, Thúy là con thứ hai. Chồng đi làm mướn, chị không có việc làm, thu nhập thấp nên gia cảnh rất khó khăn. Khi biết nhận được học bổng gồm 500.000 đồng tiền mặt và tập, viết... mẹ con chị tỏ ra rất vui. Thúy thỏ thẻ với mẹ: “Vậy là con đã có tiền để mua áo quần cho năm học mới rồi!”. Nghe bé cười nói, ai cũng vui lây.
Niềm vui của Thúy cũng là niềm vui của 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Ngãi khi được nhận học bổng. Theo ông Đoàn Văn Thảo, Phó chủ tịch UBND xã Trung Ngãi, năm học tới đây, toàn xã có 560 học sinh tiểu học, trong số đó có khá nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
“Để giúp các em có điều kiện tốt hơn đến trường, mới đây, UBND xã đã tiếp nhận 40 phần quà hỗ trợ cho 40 học sinh nghèo. Bên cạnh đó, một đơn vị đã tặng tập, viết. Nay có được thêm 60 phần quà từ Báo Thanh Niên là niềm vui lớn không chỉ đối với các em học sinh mà của cả chúng tôi”, ông Thảo nói.
Cùng tham gia trao quà, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó chánh văn phòng HĐND, UBND H.Vũng Liêm, chia sẻ: “Xã Trung Ngãi có 2.244 hộ dân, trong đó có 82 hộ nghèo, 118 hộ cận nghèo. Đa số bà con đều làm ruộng nên mặt bằng kinh tế ở xã vẫn còn tương đối khó khăn. Vì thế, những phần quà đầu năm học mới vô cùng ý nghĩa. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo Thanh Niên, Trường đại học Nguyễn Tất Thành cùng các nhà hảo tâm có mặt đã quan tâm, giúp đỡ địa phương và các em học sinh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.