Con đường đẹp nhất

22/11/2015 09:00 GMT+7

Có một con đường không bao giờ cũ, dù thời gian có làm gỉ sét những cánh cổng rào, làm những ngôi nhà già nua thêm rệu rã.

Có một con đường không bao giờ cũ, dù thời gian có làm gỉ sét những cánh cổng rào, làm những ngôi nhà già nua thêm rệu rã.

Trong trái tim ta, con đường mãi luôn mới dù tóc ta có điểm bạc hoặc khóe mắt ta hằn thêm những vết chân chim.
Có một con đường, không nhộn nhịp rộn ràng, không xe cộ ngược xuôi, không bóng người hối hả nhưng chưa bao giờ ta thấy cô đơn khi bước đi trên con đường đó. Bởi ở góc đường kia, thấp thoáng có bóng dáng mẹ tất tả quang gánh mỗi trưa về. Ở ngã rẽ nọ, có gương mặt cha mệt nhoài mỗi chiều xuống. Và suốt cả con đường có ta tung tăng vui đùa cùng đám bạn.
Có một con đường dẫn ta đến nơi ấm áp và hạnh phúc nhất. Nhà. Chỉ có con đường đó mới là nơi ta muốn bước từng bước chậm để ngắm, để nghe và để cười. Ngắm những cảnh vật quen thuộc. Nghe người quen nói cười thăm hỏi nhau. Và cười vui khi biết đang có người chờ ta sau những tháng năm bôn ba vất vả bên ngoài.
Có một con đường lầy lội khi mưa và cát bụi khi nắng nhưng với ta đó luôn là con đường đẹp nhất. Bởi nó có kỷ niệm, có một phần của tôi và có những người ta thương yêu nhất đang ở đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.