Con người ngày càng trở thành nô lệ của smartphone

26/02/2016 14:54 GMT+7

Con người đang ngày càng lệ thuộc nhiều hơn và đang dần trở thành nô lệ của smartphone . Một nghiên cứu mới đây tiết lộ cứ trung bình 4 phút người dùng smartphone lại nhìn vào điện thoại một lần.

Con người đang ngày càng lệ thuộc nhiều hơn và đang dần trở thành nô lệ của smartphone. Một nghiên cứu mới đây tiết lộ cứ trung bình 4 phút người dùng smartphone lại nhìn vào điện thoại một lần.

Phần lớn thời gian dùng smartphone là lướt mạng xã hội - Ảnh minh họa: Reuters

Trung bình mỗi ngày có 253 lần người dùng liếc vào điện thoại. Khoảng thời gian này tương đương với 2 giờ 9 phút tập trung liên tục vào thiết bị; 24% thời lượng này là lướt Facebook và Twitter, theo Daily Mail.
Trong khi đó, Instagram, Snapchat và WhatsApp lại chiếm khoảng 12%. Những người dùng mạng xã hội có xu hướng không muốn bỏ qua bất kỳ điều gì đang diễn ra với bạn bè, người nổi tiếng, thậm chí là những người quen sơ sơ.
Trên mạng xã hội, bộ mặt của con người được định hình bằng những bức ảnh selfie mà họ đăng lên các tài khoản. Thay vì sống cho hiện tại, trải nghiệm những thứ xung quanh và các mối quan hệ đời thực, những người trẻ bị nghiện smartphone lại tập trung vào màn hình điện thoại. Họ liên tục tìm kiếm những điều thú vị hơn ở nơi khác.
Ngoài ra, chỉ 13% thời lượng dùng smartphone là để nói chuyện; 9% thời lượng trên các trình duyệt web. Tỷ lệ còn lại dùng điện thoại để chơi game, mua sắm trực tuyến, xem video và email.
Nghiên cứu do RescueTime, một công ty phát triển phần mềm quản lý thời gian ở Anh tiến hành trên 50 tình nguyện viên trong 4 tuần. Smartphone của mỗi tình nguyên viên đều cài phần mềm theo dõi thói quen sử dụng của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.