Con tim và lý trí, "nghe" bên nào?

29/10/2008 14:56 GMT+7

Tôi và anh gặp nhau một cách tình cờ. Trong thời gian tìm hiểu, anh đã kể về quá khứ không tốt của mình: Anh từng phải vào trường cai nghiện! Anh cho tôi cơ hội suy nghĩ và quyết định.

Lúc mới nghe, tôi hơi choáng. Sau khi suy nghĩ rất nhiều, tôi đã quyết định đến với anh. Tôi nghĩ, trong đời ai cũng có đôi lần vấp ngã, điều quan trọng là biết đứng lên và đi tiếp. Tôi chấp nhận quá khứ của anh. Anh tỏ ra cảm động và hứa sẽ không dính vào cái thứ chết người ấy nữa.

Do điều kiện công việc, chúng tôi cuối tuần mới gặp nhau. Nhưng qua tiếp xúc, cả hai thấy rất hợp nhau và có ý định tiến tới hôn nhân. Anh đã thưa chuyện với ba mẹ anh, tính đến cuối năm sẽ đặt vấn đề với gia đình tôi.

Mới đây, tôi nhận được tin của mẹ anh là đã đưa anh vào trường cai trở lại. Tôi sụp đổ hoàn toàn và thất vọng đến tột cùng! Gia đình anh khuyên tôi hãy suy nghĩ kỹ về việc có nên tiếp tục với anh không; mọi người không muốn tôi phải khổ cả đời vì anh.

Tuy thế, trong thời gian này tôi không trách móc, hắt hủi gì anh mà đã viết thư động viên anh. Giờ đây lòng tôi rất đau và rối bời. Con tim thì bảo nên cho anh cơ hội, còn lý trí lại mách nên dứt khoát rời xa anh, vì tương lai của chính mình. Tôi không biết phải làm sao bây giờ...

Bích Nguyên

Những góp ý, chia sẻ với bạn Bích Nguyên, các bạn có thể gửi về địa chỉ vuontamtu@thanhnien.com.vn, hoặc vào mục "Phản hồi" ngay dưới bài này. Nội dung gửi xin vui lòng gõ dấu (font chữ unicode) và ghi rõ "thư gửi Bích Nguyên".

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.