Công nghệ cải tử hoàn sinh

07/12/2015 04:55 GMT+7

Nhiều công ty, bao gồm Google, đang tìm cách kéo dài tuổi thọ con người. Thế nhưng hiếm có hãng nào như Humai (có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ) dám tự tin tuyên bố có thể giành giật các linh hồn từ tay thần chết.

Nhiều công ty, bao gồm Google, đang tìm cách kéo dài tuổi thọ con người. Thế nhưng hiếm có hãng nào như Humai (có trụ sở tại Los Angeles, Mỹ) dám tự tin tuyên bố có thể giành giật các linh hồn từ tay thần chết. 

Một số công ty như Humai muốn tạo ra các “quái vật” người trên danh nghĩa khoa học - Ảnh: Getty/AFPMột số công ty như Humai muốn tạo ra các “quái vật” người trên danh nghĩa khoa học - Ảnh: Getty/AFP
Giải pháp mà Humai đưa ra là đông lạnh não người trước khi mã hóa “nhân cách” vào chip và cảm biến. Sau đó, họ đặt tất cả vào một cơ thể nhân tạo làm từ nửa người nửa máy trước khi nuôi một bộ não mới nhờ vào công nghệ tế bào gốc. Viễn cảnh trên có thể thực hiện trong vòng 30 năm nữa, theo trang tin Inquisitr.com dẫn công bố từ Humai.
Chi tiết hơn, trang tin khoa học công nghệ PopSci dẫn lời ông Josh Bocanegra - nhà sáng lập Humai tiết lộ: “Đầu tiên, chúng tôi sẽ thu thập dữ liệu khổng lồ về các thành viên của mình nhiều năm trước khi họ thực sự qua đời, thông qua nhiều ứng dụng mà chúng tôi đang phát triển. Sau khi họ chết, chúng tôi đông lạnh bộ não bằng công nghệ cryonics. Khi công nghệ này được phát triển hoàn chỉnh, chúng tôi sẽ cấy “bộ não” vào một cơ thể nhân tạo”.
Kế đến, nhà sáng lập Humai vẽ ra viễn cảnh các chức năng của cơ thể nhân tạo nửa người nửa máy sẽ được kiểm soát bằng những suy nghĩ phát ra từ sóng não. Khi bộ não già đi, họ hứa hẹn sẽ dùng công nghệ nano để sửa chữa và cải thiện tình trạng của các tế bào, đồng thời kỹ thuật sinh sản vô tính cũng được áp dụng để hỗ trợ nỗ lực đánh bại thần chết.
Hiện khoa học chứng minh đã có thể sinh sản vô tính những động vật thân thuộc với con người như chó, mèo nhưng kỹ thuật này lại vô phương trong việc khôi phục ký ức và thói quen của vật cưng đối với chủ nhân của nguyên mẫu đã chết.
Điều này có nghĩa là sinh sản vô tính chỉ thuần túy tạo ra ADN của một cá thể sống bắt đầu mọi thứ từ zero. Cứ cho là có thể áp dụng kỹ thuật này ở người, khâu khó nhất chính là tái tạo lại những ký ức xưa cũ của bản thể trước đây. Bên cạnh đó, bỏ qua khía cạnh có thể thực thi, những câu hỏi xung quanh phạm trù đạo đức vẫn là thách thức khó vượt qua đối với những tổ chức hoặc cá nhân muốn đóng vai trò của đấng sáng tạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.