Công viên ở TP.HCM dừng hoạt động chống dịch Covid-19: Nhiều nơi không bóng người

27/03/2020 12:26 GMT+7

Qua nay các công viên trên địa bàn TP.HCM đều tạm dừng các hoạt động tập trung đông người như khiêu vũ, nhảy múa, tập dưỡng sinh … để phòng dịch Covid -19. Nhiều công viên không một bóng người.

Chiều 25.3, Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị UBND 24 quận, huyện và Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật tạm dừng hoạt động tại các khu tập trung đông người trong công viên như khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động thể chất, khiêu vũ... để phòng chống dịch Covid-19.

Việt Nam có 153 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi công bố 5 ca mới

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, vào sáng 26.3, các công viên trên địa bàn TP.HCM đều đã tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, không còn không khí nhộn nhịp.
Tại công viên Tầm Vu (Q. Bình Thạnh, TP.HCM), các bảng dán tạm ngưng hoạt động vui chơi của thiếu nhi, tập thể dục, sinh hoạt hội nhóm được dán khắp nơi để thông tin đến người dân (Ảnh: Lê Hồng Hạnh)

Tại công viên Tầm Vu (Q. Bình Thạnh, TP.HCM), các bảng dán tạm ngưng hoạt động vui chơi của thiếu nhi, tập thể dục, sinh hoạt hội nhóm được dán khắp nơi để thông tin đến người dân

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Tại công viên Tầm Vu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), các cổng vào chỗ để xe đều được khóa lại, lệnh ngưng hoạt động các khu vực tập trung đông người cũng được dán ở nhiều vị trí khác nhau. Những khu trò chơi trẻ em và xích đu cũng được rào chắn cẩn thận để ngăn người dân sử dụng.

Người Sài Gòn làm quen với lối sống khác khi tiệm cắt tóc đóng cửa chống Covid-19

Tại các công viên khác như công viên Lê Văn Tám (Q.1), công viên 23 tháng 9 (Q.1), công viên 30 tháng 4 (Q.1) ít người hơn thường ngày. Đến công viên chủ yếu là những người đi bộ, tập thể dục đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Khi nhận được thông báo, nhiều người dân không còn đến tập thể dục, sinh hoạt hội nhóm tại công viên Tầm Vu  

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Các khu vui chơi của trẻ em trong công viên Tầm Vu được rào chắn để phòng dịch Covid-19

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Các con đường trong công viên không một bóng người qua lại

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Anh Nguyễn Văn Luyện (Đội phó Đội bảo vệ 2 công viên Tầm Vu) cho biết kể từ khi TP.HCM có công văn về việc cấm tụ tập nơi đông người thì công viên gấp rút triển khai để hạn chế các khu tập trung đông người ở công viên.
“Công viên đóng cửa nhà xe để hạn chế người dân vào công viên tụ tập, những người dân ở gần đi tập thể dục thì mình không cấm. Người ta chỉ cấm từ 30 người trở lên như nhảy múa này kia thôi”, anh nói.

Một số không gian rộng trong công viên ngày thường là nơi tập trung đông người đến sinh hoạt, tập dưỡng sinh… Nhưng tại thời điểm ghi nhận, hầu như không có một người nào ở đây

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Khoảng 7 giờ sáng tại công viên Lê Văn Tám (Q.1, TP.HCM), vẫn có một số hoạt động thể dục thể thao diễn ra như cầu lông, tập dưỡng sinh, chạy bộ… nhưng tần suất đã giảm và số người đến đây không còn nhiều như ngày thường

Ảnh: Trần Kim Anh

Công viên 30.4 (Q.1, TP.HCM) cũng vắng vẻ, chỉ rải rác một số người chạy bộ

Ảnh: Trần Kim Anh

Công viên chỉ còn những người thực hiện công tác dân phòng và vệ sinh môi trường

Ảnh: Trần Kim Anh

Công viên dọc kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè vẫn có những người đi lại tập thể dục nhưng đa phần đều tự trang bị khẩu trang cho mình và không tập trung đông đúc

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Các băng ghế trong công viên dọc kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè đều trống 

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Công viên 23.9 (Q.1, TP.HCM) vắng lặng, không còn các nhóm sinh viên đến đây sinh hoạt đội nhóm. Bà Bích Lan (62 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) chạy bộ trong công viên 23.9, chia sẻ: “Tôi tập thường xuyên ở đây, tập đều đặn để dẻo dai hơn. Nhưng dạo gần đây có dãn ra vì con cái cũng nhắc nhở. Hôm nay, tôi ra đây chạy một vòng chắc mấy hôm sau tập ở sân nhà cho qua dịch rồi mới dám quay lại”

Ảnh: Trần Kim Anh

Các thiết bị thể dục trong công viên 23.9 đều được rào chắn để nhiều người không sử dụng dẫn đến nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Ảnh: Trần Kim Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.