Cụ bà kiện hãng hàng không vì đổi chỗ ngồi trên máy bay

29/02/2016 12:09 GMT+7

Một cụ bà 81 tuổi đã kiện hãng hàng không quốc gia Israel (El Al) ra tòa do hãng đã đổi chỗ ngồi của bà trên máy bay vì lý do giới tính, để một quý ông khác không bị ngồi gần phụ nữ.

Một cụ bà 81 tuổi đã kiện hãng hàng không quốc gia Israel (El Al) ra tòa do hãng đã đổi chỗ ngồi của bà trên máy bay vì lý do giới tính, để một quý ông khác không bị ngồi gần phụ nữ.

Chỗ ngồi trên máy bay là đề tài từng gây rất nhiều tranh cãi - Ảnh minh họa: ShutterstockChỗ ngồi trên máy bay là đề tài từng gây rất nhiều tranh cãi - Ảnh minh họa: Shutterstock
Nguyên đơn tên Renee Rabinowitz, đã bị đổi chỗ ngồi trên chuyến bay từ New York (Mỹ) đến Jerusalem (Israel) hồi tháng 12 năm ngoái.
Hãng tin UPI ngày 28.2 dẫn lời bà: “Một số người đàn ông có thể quyết định tôi không được ngồi cạnh họ. Tại sao lại như thế?”.
Người đàn ông từng khiến bà phải đổi chỗ thì có sẵn một câu trả lời rất ngắn: “Vì kinh Torah nói thế!”. Thì ra, ông ta là người Do Thái giáo dòng Chính thống cực đoan - tôn giáo cấm đàn ông và phụ nữ không có quan hệ hợp pháp được đụng chạm nhau, ngay cả vô tình.
Nhưng bà Rabinowitz thì cho rằng bắt buộc ai cũng phải tuân theo điều luật đó là vô lý. Cụ bà 81 tuổi nói với trang tin Ynet.news: “Hành vi này làm tổn hại có hệ thống tới giá trị của phụ nữ và cần phải hành động để những chuyện như thế này không xảy ra nữa”.
Được biết, trong vụ việc kể trên, chính tiếp viên hàng không đã yêu cầu bà Rabinowitz phải đổi chỗ. Khi qua chỗ mới, bà lại phải tiếp tục tranh cãi với hành khách ở đây mới yên ổn vào chỗ ngồi.
Sau khi hay tin về vụ kiện, hãng hàng không El Al đã đề nghị tặng bà Rabinowitz 200 USD giảm giá cho chuyến bay tiếp theo. Nhưng, câu trả lời của Rabinowitz là tiếp tục ra tòa: “Có một cộng đồng (Do Thái giáo dòng Chính thống cực đoan) là điều rất tuyệt với điều kiện họ không dạy tôi phải làm gì”, cụ bà 81 tuổi phát biểu.
Thông tin cuối: cụ bà Rabinowitz từng là một luật sư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.