Cửa hàng áo cưới miễn phí

Thanh Dũng
Thanh Dũng
06/03/2019 10:10 GMT+7

Sau hơn nửa năm đi vào hoạt động, cửa hàng áo cưới miễn phí ở xã An Bình A (TX.Hồng Ngự, Đồng Tháp) đã giúp nhiều đôi uyên ương có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tiết kiệm được rất nhiều chi phí tổ chức đám cưới.

Mô hình cửa hàng áo cưới miễn phí do Xã đoàn và Hội Liên hiệp phụ nữ xã An Bình A phối hợp thực hiện từ tháng 8.2018 nhằm giúp các đôi uyên ương có hoàn cảnh khó khăn tiết kiệm được chi phí thuê áo cưới.
Cửa hàng đặt tại Trung tâm học tập cộng đồng xã, do Đoàn thanh niên xã quản lý trực tiếp. Đến nay, mô hình này vận động được 50 đoàn viên, hội viên tham gia. Xã đoàn phân công các thành viên thay nhau trực, kể cả thứ bảy và chủ nhật để phục vụ chu đáo các đôi uyên ương có nhu cầu.
Anh Phạm Quốc Huy, Phó bí thư Xã đoàn An Bình A, cho biết từ lúc thành lập đến nay, đã có nhiều nhà tài trợ tặng trang phục áo cưới còn mới và kiểu dáng đẹp gồm áo dài, áo bà ba, váy, vest cùng các phụ kiện đi kèm như cà vạt, nơ đeo cổ, hoa cầm tay...
Hiện cửa hàng có 85 bộ trang phục cưới dành cho nữ, 25 bộ trang phục cưới cho nam. Thường các cô dâu đến cửa hàng mượn 3 bộ áo cưới, khi trả áo đều đúng hẹn, áo đều giữ tươm tất, đàng hoàng. Ngoài việc cho mượn áo cưới, các thành viên tham gia mô hình còn vận động thợ trang điểm cô dâu, người chuyên trang trí lễ cưới hỗ trợ giúp cô dâu được giảm 50% chi phí hoặc miễn phí tùy theo hoàn cảnh gia đình.
Theo anh Huy, từ khi cửa hàng đi vào hoạt động đến nay đã có nhiều cặp đôi đến mượn áo cưới, áo vest. Chị Nguyễn Thúy Hồng (ngụ ở ấp An Lợi, xã An Bình A) là lao động chân tay ở tỉnh Bình Dương, cho biết tháng 10.2018 chị về quê nhà tổ chức cưới hỏi. Do kinh tế eo hẹp nên biết tin ở xã có cửa hàng cho mượn áo cưới chị đã đến xem và rất vui khi các áo cưới đều mới đẹp. Chị nói, nhờ mượn 3 bộ áo cưới mà đỡ được số tiền gần cả triệu đồng nếu đi thuê đồ cưới bên ngoài.
Chị Phạm Thị Ngọc Hà, Bí thư Thị đoàn Hồng Ngự, chia sẻ đây là mô hình mang tính nhân văn cao, hướng đến những người dân nghèo trong và ngoài thị xã. Việc thực hiện mô hình xuất phát từ tinh thần tình nguyện nên thu hút được đoàn viên tham gia, nhận được sự ủng hộ của Đảng ủy, UBND xã và các mạnh thường quân nên đã giúp cho các hộ nghèo có điều kiện để tổ chức một tiệc cưới đơn giản và tiết kiệm chi phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.