Cùng ALMA sửa sang 'Mái ấm'

18/11/2016 14:30 GMT+7

Gia đình là hai tiếng thiêng liêng, là cái nôi nuôi dưỡng tầm hồn của mỗi em nhỏ. Thế nhưng cuộc sống kém may mắn đã khiến cho nhiều em rơi vào cảnh mồ côi, mất đi mái ấm để trở về.

Hiểu được sứ mệnh của mình trong việc gắn kết gia đình và chăm sóc đời sống tinh thần trẻ em, ALMA cùng với hơn 150 tình nguyện viên đã tiến hành hoạt động thiện nguyện ý nghĩa tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa.
Mỗi người chúng ta kể từ khi sinh ra đều luôn cần được nâng niu, che chở để định hình nên nhân cách và tâm hồn, để được lớn khôn từ mái ấm gia đình chan chứa yêu thương. Đó vốn là lẽ hiển nhiên và cũng là điều cần nhất đối với một đứa trẻ. Thế nhưng những mảng tối của cuộc sống lại vô tình cướp đi đặc quyền thiêng liêng được yêu thương trong vòng tay cha mẹ của nhiều em nhỏ, có những em ngay từ khi vừa chào đời đã gánh chịu thiệt thòi khi mất đi nơi để nương tựa, nơi để trở về.
Đôi mắt ngây thơ của các em nhỏ chịu nhiều thiệt thòi để lại cho mỗi chúng ta nhiều trăn trở. Để rồi những năm gần đây, ngày càng có nhiều những ngôi nhà chung luôn mở rộng cửa đón những trẻ em bất hạnh, bị bỏ rơi và mồ côi. Và nơi miền biển Nha Trang đầy nắng và gió cũng có một ngôi nhà bao bọc những hoàn cảnh như thế.
Nằm tại Phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Khánh Hòa thực hiện việc tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, giáo dục, dạy văn hóa, dạy nghề và cung cấp dịch vụ công tác xã hội cho các đối tượng bảo trợ xã hội gồm trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, người cao tuổi, người khuyết tật… Mặc dù đã đem đến cho các em một mái nhà chung nhưng hiện nay điều kiện vật chất vô cùng thiếu thốn, xuống cấp trầm trọng đang ảnh hưởng đến việc thực hiện chăm sóc nuôi dưỡng các em.
Vốn mang trong mình sứ mệnh cốt lõi gắn kết gia đình, đồng hành cùng hơn 150 tình nguyện viên trong nước và quốc tế, ALMA đã dốc hết mình trong việc chăm sóc đời sống tinh thần và cả vật chất cho những em nhỏ bị tước đi sợi dây gắn kết ấy.
Chương trình thiện nguyện của ALMA tập trung vào việc cải tạo nâng cấp 21 hạng mục đã xuống cấp tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa, từ việc tu bổ, sơn sửa tường rào, nhà vệ sinh, nhà tắm, lắp đặt hệ thống ống nước, cải tạo vườn trồng rau, đổ bê tông đường nội bộ, thay thế các trang thiết bị cũ, bổ sung các trang thiết bị mới... để mang lại cho các em nhỏ và cộng đồng những người đang sinh sống tại đây một không gian sống tiện ích và khang trang hơn.
Từ việc vệ sinh, sơn sửa đến việc thay thế các trang thiết bị cũ, bổ sung các trang thiết bị mới phù hợp với nhu cầu của trẻ em nơi đây hay việc sửa sang cơ sở vật chất đều thể hiện niềm mong mỏi của các tình nguyện viên ALMA trong việc giúp các em có được một “mái nhà” hoàn thiện hơn, một gia đình ấm áp hơn
Hoạt động tài trợ này là một trong nhiều hoạt động của ALMA nhằm góp phần thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tạo ra những giá trị tinh thần và vật chất to lớn cho cộng đồng, đóng góp vào mục tiêu phát triển xã hội bền vững.
Những ngày cuối năm tại ngôi nhà nơi phố biển dường như trở nên ấm áp và nhộn nhịp bởi tiếng cười đùa trên môi của những đứa trẻ mồ côi và những tình nguyện viên ALMA. “Mái ấm” chung được chỉnh trang lại tươm tất, chờ đón một cái tết sắp đến tràn đầy tình thân gia đình.
Phóng sự ghi lại những hình ảnh ý nghĩa từ dự án thiện nguyện của ALMA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.