Cuộc đời tàn nhẫn với bé trai quán bánh xèo: Mẹ mất, cha bệnh, bà chủ đánh đập

24/11/2020 11:36 GMT+7

Những ngày qua, cư dân mạng phẫn nộ trước việc bé trai 14 tuổi bị bà chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh đánh đập bằng chày đá, chảo nóng. .. PV Thanh Niên tìm về quê Quảng Ngãi, mới biết gia cảnh của em thật đáng thương.

Sau khi thông tin em Trương Quang Duy (14 tuổi, thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước, H.Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) bị bà chủ quán bánh xèo miền Trung ở H.Yên Phong (Bắc Ninh) hành hạ dã man, chúng tôi tìm về quê của Duy để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình cậu bé khổn khổ này.

Ông Trương Quang Thái - cha của em Duy thường bần thần ngồi trước nhà

Nỗi đau chồng chất nỗi đau

Bé trai bị chủ quán bánh xèo bạo hành: Mỗi ngày ăn đòn 3 lần, không được ăn cơm

Ít ai biết rằng cậu bé này từng trải qua một tuổi thơ đầy cơ cực. Ngày trước cha mẹ Duy gặp nhau rồi sống cùng nhau mà không đăng ký kết hôn. Cha mẹ Duy làm lụng vất vả nhiều năm nhưng gia đình em chưa bao giờ thoát khỏi cảnh nghèo đói.
Người ta nói “họa vô đơn chí” quả thật không sai với gia đình em Duy. Cái nghèo vẫn chưa phải là điều tồi tệ nhất đối với Duy. 6 năm trước khi nỗi đau mất mẹ chưa kịp nguôi thì em lại hứng chịu thêm bi kịch - cha bị bệnh tâm thần. Từ lúc phát bệnh, cha em liên tục đập phá và không thể đi làm kiếm tiền được nữa. Khó càng thêm khó. Từ đó mấy cha con sống chủ yếu dựa vào tiền trợ cấp xã hội.
Không thể chống lại được cái nghèo đeo bám, cả 3 anh em lần lượt phải nghỉ học để đi làm khi tuổi đời còn rất nhỏ. Anh trai lớn của Duy là Trương Quang Dương (sinh năm 2002) rồi chị gái Trương Thị Kim Dung (sinh năm 2004) phải bôn ba đi kiếm việc làm.

Hàng xóm tập trung bàn tán trước nhà em Duy ở Quảng Ngãi

Ban đầu, anh trai của Duy nghỉ học ra Bắc Ninh làm việc cho nhà bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (chủ quán bánh xèo), sau đó lần lượt Dung và Duy cũng theo chân anh. Bà Trương Thị Kim Nhung - cô ruột của cha em Duy cho biết: “Do hoàn cảnh gia đình, cả 3 anh em nó đều không được nhanh nhẹn như những đứa trẻ khác cùng tuổi. Tụi nó ra đó đi làm là do mai mối của người thân trong gia đình".
Theo lời bà Nhung kể, Tết vừa rồi, Dung có về nhà ăn tết. Khi sang nhà chơi thấy cổ tay Dung bị trầy, bà Nhung liền gặng hỏi, lúc đầu Dung nói dối là tự ngã. Nhưng nghi ngờ có vấn đề bà Nhung hỏi đi hỏi lại nhiều lần từ đó Dung mới nói ra sự thật bị bà Tuyết đánh. “Con bé nói, chồng bà Tuyết hay uống rượu say rồi đánh bà Tuyết, mỗi lần như vậy bà đánh con bé để trút giận”, bà Nhung rơm rớm nước mắt kể.
Dù rất xót xa nhưng nghĩ rằng nếu không làm việc cho bà Tuyết thì mấy đứa cháu biết kiếm việc đâu ra, nên bà Nhung cũng cố quên đi. Cho đến gần đây, khi nghe tin Duy bị hành hung, bà Nhung bật khóc. Không riêng gì bà Nhung, cả thôn Thuận Hòa khi biết tin ai nấy đều xót thương cho 3 đứa trẻ bất hạnh, đặc biệt là Duy, đứa nhỏ nhất.

Ông Trương Quang Thái "ngóng trông" con

Người cha tâm thần "ngóng trông" con về

Hiện tại, cả 3 anh em Duy đều đang ở Bắc Ninh để cơ quan chức năng làm rõ vụ việc Duy bị bà chủ quán bánh xèo hành hung. Còn ở quê nhà, mấy hôm nay hàng xóm cứ tấp nập ra vào nhà các em để ngóng tin.
Lúc chúng tôi đến nhà em Duy, ngôi nhà cấp 4 tuềnh toàng cuối thôn Thuận Hòa khá đông người có mặt, xì xào bàn tán. Ấn tượng nhất với chúng tôi là hình ảnh một người đàn ông đứng tách biệt với đám đông, khuôn mặt ngờ nghệch như không hiểu chuyện gì. Đó chính là cha của em Duy, ông Trương Quang Thái.
Những người hàm xóm cho biết, mấy ngày nay ông Thái thường bần thần đi qua đi lại trước sân nhà. Khi có người hỏi đến các con, ông trả lời: “Có biết con bị đánh, họ nói nghe rồi, giờ mong con về nhà”. Khoảnh khắc tỉnh táo của người cha tâm thần khiến ai nấy đều xúc động.
Bà Lê Thị Thu Lập - thím của ông Thái cho biết: "Từ khi nghe kể con bị đánh, cũng không rõ nó có hiểu không. Nhưng trông nó cứ buồn buồn rồi nói nhớ con. Thương lắm!". Cũng theo lời bà Lập, từ khi 3 đứa con đi làm xa, suốt ngày ông Thái thường ngồi trước nhà rồi ngó ra đường. Cả ngày cứ quanh quẩn trong nhà, cũng từ đó hiếm khi thấy ông Thái cười.
Ông Võ Công Thành, Chủ tịch UBND xã Hành Phước, cho biết: “Khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và động viên gia đình. Trước đó, chính quyền địa phương cũng đã nỗ lực động viên các em tiếp tục đến trường đi học. Tuy nhiên vì hoàn cảnh khó khăn nên các em không muốn tiếp tục đến trường mà chọn đi làm để phụ gia đình. Giờ chúng tôi chỉ mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.