Cuộc gọi cấp cứu những ngày nắng nóng tăng hơn 30%

06/06/2017 10:33 GMT+7

Chiều 5.6, bác sĩ Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, cho biết trong các ngày nắng nóng gay gắt, số cuộc gọi yêu cầu cấp cứu tăng hơn 30% so với bình thường. 4 ngày gần đây, trung bình mỗi ngày trung tâm thực hiện 105 - 110 ca vận chuyển cấp cứu.

Đáng lưu ý, các ngày bình thường có 3 - 4 ca tử vong trước khi xe cấp cứu đến nhưng riêng ngày 4.6, số ca này lên đến 11 người.
“Các ca tử vong này chưa khẳng định ảnh hưởng trực tiếp bởi nắng nóng nhưng đây là những con số phản ánh có bất thường so với những ngày thời tiết bình thường”, bác sĩ Thành nói.
Theo Trung tâm 115 Hà Nội, ngày 2 và 5.6 đã có hai trường hợp say nắng nóng, nặng đến mức phải gọi cấp cứu chuyển viện điều trị. Một trường hợp tử vong trên đường vào sáng 5.6 nghi liên quan đến say nắng là cụ bà 73 tuổi, ngụ tại Q.Thanh Xuân (Hà Nội).

tin liên quan

Người bệnh vật vã do nắng nóng
Tình trạng nằm ghép 'cục bộ' 2 - 3 người/giường bệnh ở một số khoa phòng tại Bệnh viện lớn nhất miền Bắc khiến nhiều người bệnh rất vất vả trong những ngày nắng nóng ngột ngạt.
Tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, ngày 5.6 gia đình đã xin cho bệnh nhân Cao Văn K. (42 tuổi, ngụ tại xã Thái Long, H.Hàm Yên, Tuyên Quang) về nhà do tiên lượng nặng. Bệnh nhân K. bị hôn mê, sốt cao 40 độ C, được chẩn đoán sốc nhiệt nặng.
Ngày 4.6, sau khi đi gặt lúa về, ông K. bị hoa mắt, chóng mặt, rồi ngất lịm và được đưa vào bệnh viện huyện, sau đó được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.
Theo bác sĩ CK II Đào Ngọc Việt, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, bệnh nhân K. ngay khi nhập viện đã được chườm mát, hạ sốt, bù dịch, bổ sung điện giải, dùng thuốc vận mạch, chống sốc.
Xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân có biểu hiện suy đa tạng. Tuy đã được tập trung cấp cứu và hồi sức tích cực nhưng bệnh nhân sức khỏe quá yếu, tiên lượng tử vong cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.