Đã đến lúc cần xử lý chuyện phát tờ rơi

05/08/2016 08:04 GMT+7

Chuyện tuy nhỏ nhưng nếu xét kỹ thì hệ lụy không nhỏ tí nào! Trong một ngày, hàng trăm ngàn xe máy và có khi hơn thế nữa sẽ dừng lại nơi các giao lộ.

Và cứ thế, nhóm người phát tờ bướm, tờ rơi... tranh thủ “làm việc”. Hết công ty này đến công ty khác tha hồ quảng bá. Xem ra đỡ tốn chi phí khá nhiều so với việc đăng quảng cáo lên báo đài, ti vi hay mạng. Nào là tiếp thị di động hot, bất động sản, dạy kèm tư gia rồi đến quán mới mở, giao gạo tại nhà...
Hiệu quả công việc hay chất lượng hàng hóa chắc cần phải xét lại nhưng hậu quả là xác giấy xả đầy đường. Người lịch sự vội cất các loại giấy này vào cặp giỏ về nhà sẽ nghiên cứu lại, còn phần đông ai cũng gấp gáp đi nên coi thoáng qua rồi vứt bừa ra đường.
Gió thổi bay tứ tung và đôi khi rất nguy hiểm cho người đi đường. Lưu lượng qua lại của xe càng đông dẫn đến tần suất giấy thải ra càng nhiều. Các anh chị em làm nhiệm vụ vệ sinh môi trường đâu có thường xuyên túc trực hoài ở đó nên rác được dịp “phiêu lưu” khắp nơi. Muốn nhặt cho bằng hết quả là chuyện không dễ!
Vì vậy, các cơ quan chức năng nên chú tâm, quản lý chặt và xử lý nghiêm khắc tình trạng này. Một khi đã bước vào làm ăn kinh doanh, mở dịch vụ... các doanh nghiệp, cá nhân không nên quảng cáo bừa bãi như thế. Việc phát tờ rơi ở giao lộ làm mất đi vẻ sạch, đẹp của thành phố dưới con mắt của người nước ngoài, du khách thế giới đến tham quan du lịch.
Mong rằng hãy nghĩ đến vấn đề ảnh hưởng đến cái chung, thay vì chỉ cứ nghĩ đến quyền lợi cá nhân. Đồng thời những người tham gia giao thông cũng nên tự giác bỏ đi thói quen vứt rác ngoài đường, nhất là người đi xe máy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.