Đã giải quyết chế độ bảo trợ cho bà Đặng Thị Kim Châu

06/07/2020 07:23 GMT+7

Bà Đặng Thị Kim Châu đã được hưởng mức trợ cấp hằng tháng 540.000 đồng/tháng kể từ ngày 1.6 sau phản ánh của Báo Thanh Niên .

Sau bài viết Bị tâm thần nhưng không được hưởng chế độ bảo trợ người khuyết tật đăng trên Thanh Niên ngày 12.5, phản ánh bà Đặng Thị Kim Châu (60 tuổi, ngụ khóm 4, TT.Lai Vung, H.Lai Vung, Đồng Tháp) bị bệnh rối loạn tâm thần Alzheimer nhưng không được xét hưởng chế độ bảo trợ người khuyết tật, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Sở Y tế, Sở LĐ-TB-XH phối hợp UBND H.Lai Vung tìm hiểu, xác minh để giải quyết chế độ cho bà Châu theo quy định.
Qua đó, Trung tâm y tế phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH của H.Lai Vung trực tiếp đến nhà bà Châu nắm tình hình sức khỏe của bà. Theo ghi nhận của Trung tâm y tế H.Lai Vung, bà Châu có biểu hiện quên nhiều, yếu nửa người bên phải, đi lại khó khăn, run tứ chi và sinh hoạt cá nhân khó khăn, phải nhờ người khác hỗ trợ như Báo Thanh Niên đã thông tin.
Ngày 9.6, Phòng LĐ-TB-XH H.Lai Vung đã báo cáo cho UBND H.Lai Vung xem xét về trường hợp của bà Châu. Ngay trong ngày, Phó chủ tịch UBND H.Lai Vung Đặng Thành Được ký quyết định trợ cấp xã hội cho bà Đặng Thị Kim Châu là đối tượng người khuyết tật nặng với mức trợ cấp hằng tháng 540.000 đồng/tháng kể từ ngày 1.6.
Ngày 2.7, ông Lê Quang Minh (chồng bà Châu) thông tin với PV Thanh Niên đã nhận được tiền trợ cấp tháng đầu tiên do UBND TT.Lai Vung cấp cho bà Châu. Ông Minh gửi lời cảm ơn Báo Thanh Niên đã thông tin để địa phương xem xét cho vợ ông được hưởng chế độ bảo trợ theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.