Đà Nẵng cấm chở chất độc, vũ khí, chất nguy cơ cháy nổ trong thời gian APEC

30/10/2017 12:31 GMT+7

Sáng 30.10, UBND TP.Đà Nẵng thông báo nghiêm cấm nhiều phương tiện chở các chất có nguy cơ cháy nổ lưu thông trên địa bàn trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

** Xử lý nghiêm các lò phế liệu tàng trữ bom, mìn

Theo đó, từ ngày 5 - 12.11, thành phố yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận huyện, xã phường phổ biến rộng rãi việc cấm vận chuyển chất nổ, chất độc hại, nguy hiểm và vũ khí.

Bộ chỉ huy Quân sự thành phố cùng các đơn vị quân đội Bộ quốc phòng, Quân khu 5 đóng trên địa bàn quán triệt các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang.

Các đơn vị liên quan cũng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Trong thời gian APEC, ngoài các xe làm nhiệm vụ bảo vệ sự kiện, các xe chở chất nổ, vũ khí, chất độc bị cấm lưu thông - Ảnh: Nguyễn Tú
Đối với các đơn vị kinh doanh xăng dầu, khí gas hóa lỏng cần tăng cường đảm bảo an toàn PCCC, từ ngày 5 đến 12.11 xe vận chuyển chỉ được hoạt động ngoài giờ hành chính và phải báo cáo lịch trình cho Công an thành phố, Sở GTVT để cử lực lượng, phương tiện điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối và đặc biệt không được đi vào khu vực tổ chức hoạt động APEC ở các Q.Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu.

Đặc biệt, UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các quận huyện, xã phường chỉ đạo các cơ quan liên quan nắm chắc, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh phế liệu ở địa phương tàng trữ trái nổ, chất nổ…

Các địa phương cũng phải rà soát, nắm chắc, không để các cơ sở phế liệu tàng trữ quả đạn, cưa lấy thuốc nổ để tránh tình huống xấu gây cháy nổ như trường hợp nổ đầu đạn chết người trên địa bàn Q.Cẩm Lệ tháng 5.2014 - Ảnh: Nguyễn Tú
Nếu phát hiện báo cáo Bộ chỉ huy Quân sự thành phố thu hồi, tiêu hủy để đề phóng các tình huống xấu, như các vụ tai nạn cháy nổ do cưa, phá vỏ đạn lấy thuốc nổ.

Theo UBND TP.Đà Nẵng, sự kiện đối ngoại quan trọng nhất của Đà Nẵng - APEC diễn ra từ ngày 6 đến 11.11 với lãnh đạo 21 nền kinh tế, khoảng 12 – 14.000 người tham dự, trong đó 2.000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên báo chí, 1.000 doanh nghiệp và đại biểu không chính thức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.