Đặc biệt trên báo in ngày 01.05.2017

01/05/2017 06:33 GMT+7

Dở dang đô thị vệ tinh; Vương quốc khỉ, vượn; Bảo tàng online của CIA về chiến tranh VN… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 01.05.2017.

Dở dang đô thị vệ tinh: Tìm hiểu thực trạng quy hoạch với kỳ vọng giảm tải áp lực về dân cư và nhà ở, gánh nặng giao thông, ùn tắc cho nội đô Hà Nội, nhưng đến nay đô thị vệ tinh vẫn chủ yếu nằm trên giấy. Chính vì vậy mà những khu vực được quy hoạch thành trung tâm công nghiệp, sinh thái, làng đại học sau nhiều năm vẫn trơ trọi, ngổn ngang, thậm chí vẫn là cánh đồng lúa. (trang 2)
Vương quốc khỉ, vượn: Vườn quốc gia Chư Mom Ray (Kon Tum) được coi là vương quốc khỉ, vượn vì nhiều loài khỉ, vượn quí hiếm có tên trong sách đỏ đã được đưa về đây.Hầu hết những con khỉ, vượn quý hiếm ấy đều được đưa về trong tình trạng chờ chết, sau đó được cứu sống. Khi thương tích lành, lũ khỉ, vượn lại trở về với đời sống bản năng, kết hợp với lũ khỉ, vượn ở từ trước đó, chúng biến rừng quốc gia Chư Mom Ray thành vương quốc riêng. (trang 13)

Bảo tàng online của CIA về chiến tranh VN: Từ máy đếm voi đến bản đồ 14 điểm sơ tán khỏi Sài Gòn, bảo tàng trên mạng này trưng bày nhiều vật dụng từng được Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) sử dụng trong cuộc chiến tại VN. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.