Đặc biệt trên báo in ngày 05.8.2016

05/08/2016 07:31 GMT+7

Thâu tóm lãnh địa, bảo kê, đòi nợ thuê; Biến vỏ xe thành chậu trồng hoa; Di tích nhà Bạch Công tử… trống không;

Hoàng tử Miến Điện lưu vong ở Sài Gòn; Người đẹp xem đá bóng; Những “bóng hồng” trên chính trường Nhật… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 05.8.2016.
Thâu tóm lãnh địa, bảo kê, đòi nợ thuê: Tiếp tục loạt tư liệu “Triệt đường nam tiến của giang hồ phía bắc”là những tên tuổi có máu mặt trong giới giang hồ, hoạt động mạnh trong lĩnh vực cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê như Phạm Đức Thuận (tức Thuận “a đam”, 44 tuổi, quê Hà Nội), C. “nghiện” và Đức “cổ lễ”... (trang 4)

Biến vỏ xe thành chậu trồng hoa: Nhóm sinh viên tình nguyện Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đang thực hiện công trình bảo vệ môi trường bằng cách làm bồn trồng hoa, thùng rác từ các lốp ô tô bỏ đi. (trang 10)

Di tích nhà Bạch Công tử… trống không: Ngày 27.1.2016, tỉnh Tiền Giang có quyết định xếp hạng nhà Bạch Công tử (62 Đinh Bộ Lĩnh, P.3, TP.Mỹ Tho) là di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh. Thế nhưng sau khi tổ chức lễ đón nhận, đến nay di tích vẫn chỉ là ngôi nhà trống không. (trang 18)

Hoàng tử Miến Điện lưu vong ở Sài Gòn: Tiếp tục loạt tư liệu “Chuyện ít biết về Sài Gòn xưa” là chuyện rất ít người Việt để ý đến một sự kiện ở Sài Gòn có liên quan đến lịch sử Miến Điện (Myanmar) ở giai đoạn vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.(trang 18)
Người đẹp xem đá bóng : Có mặt tại Olympic Stadium trong ngày thi đấu đầu tiên của bóng đá nữ Olympic, nhà báo đặc phái của Thanh Niên tường thuật không khí lôi cuốn, cực kỳ sôi động mà các cô gái mang lại. (trang 20)
Những “bóng hồng” trên chính trường Nhật: Sự xuất hiện của các nữ Bộ trưởng Quốc phòng Tomomi Inada, Bộ trưởng phụ trách tổ chức Olympics Tamayo Marukawa, Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông Sanae Takaichi trong nội các mới của Thủ tướng Shinzo Abe được xem như làn gió thổi vào chính trường khô khan đầy cánh mày râu của Nhật Bản. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.