Đặc biệt trên báo in ngày 08.10.2017

08/10/2017 06:36 GMT+7

Sân chơi của “mầm non” văn nghệ xưa; “Ong thợ” Trường Sa - Dựng nhà giữ đảo; Nguy cơ kinh tế từ xung đột Triều Tiên… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 08.10.2017.

Sân chơi của “mầm non” văn nghệ xưa: Hồi tưởng thú vị về các “mầm non” văn nghệ ấy học chung trường, quy tụ thành bút nhóm, thi văn đoàn để động viên, góp ý sáng tác cho nhau. Và tất nhiên, để phổ biến “tác phẩm”, họ cũng ra báo như ai. Đó là tập san được in thạch bản, mỗi kỳ chỉ “phát hành” vài chục số, chủ yếu lưu hành trong lớp học, chuyền tay nhau đọc. (trang 8)
“Ong thợ”Trường Sa - Dựng nhà giữ đảo: Thanh Niên khởi đăng loạt phóng sự, tư liệu về chuyện ngay sau khi tiếp quản Trường Sa (tháng 4.1975), Đảng ủy Quân chủng Hải quân đã ra nghị quyết xác định rõ: “Kiên quyết giữ vững tuyến đảo, nhất là quần đảo Trường Sa…” và giao việc xây dựng các công trình trên đảo cho trung đoàn công binh 83 (nay là lữ đoàn 83 công binh hải quân). (trang 6)
Nguy cơ kinh tế từ xung đột Triều Tiên: Những diễn biến căng thẳng gần đây trên bán đảo Triều Tiên đặt ra khả năng về một cuộc xung đột vũ trang có thể gây ra nhiều hậu họa nghiêm trọng về kinh tế cho khu vực châu Á, theo cảnh báo của hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's và Ngân hàng Thế giới (WB). (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.