Đặc biệt trên báo in ngày 1.10.2018

01/10/2018 05:04 GMT+7

Chỉ tiêu… không thật; Mù mờ chuyện thủy điện tự “thỏa thuận đền bù”; Mỹ tốn 1,5 tỉ USD tháo dỡ tàu sân bay… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 1.10.2018.

Chỉ tiêu… không thật: Sau khi các chuyên gia, ĐBQH “đấu tranh” qua ít nhất 2 nhiệm kỳ Quốc hội để chỉ tiêu tạo việc làm mới được loại khỏi bộ chỉ tiêu pháp lệnh trong các nghị quyết, thì nay đến lượt chỉ tiêu lao động qua đào tạo lại được cho là không thực chất. Thậm chí, một chuyên gia đến từ cơ quan tham mưu, xây dựng chỉ số này còn thừa nhận đây là con số... “bịa”, do các cơ quan tham mưu vẽ ra. (trang 2)
 

“Thánh” tràn ngập showbiz Việt: Thánh nữ bolero, thánh lồng tiếng, thánh nhép nhạc, thánh chế, thánh nói 4 tuổi, thánh hài 5 tuổi… liên tục xuất hiện. Trong đó có những “thánh” đã khiến khán giả… hết hồn khi “làm được điều mà chúng ta không thể”, như một nhạc sĩ hài hước nhìn nhận. (trang 18)
 

Mỹ tốn 1,5 tỉ USD tháo dỡ tàu sân bay: Sau gần 6 năm loại biên, tàu sân bay USS Enterprise của Mỹ vẫn đang nằm chờ tại cảng ở TP.Newport News, bang Virginia vì công tác tháo dỡ đang vướng nhiều tranh cãi về quy trình và chi phí. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.