Đặc biệt trên báo in ngày 11.5.2015

11/05/2015 04:00 GMT+7

“Sòng bạc Campuchia” ở Bình Thạnh; Cư dân tòa nhà cao nhất VN lo mất hơn trăm tỉ đồng; Chết dở với “ông” đo vẽ; Quyền tự chủ đại học bị đe dọa; Vẽ tranh trên giấy tre nghệ thuật; Phản bác luận điệu ngụy biện của Trung Quốc … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 11.5.

“Sòng bạc Campuchia” ở Bình Thạnh; Cư dân tòa nhà cao nhất VN lo mất hơn trăm tỉ đồng; Chết dở với “ông” đo vẽ; Quyền tự chủ đại học bị đe dọa; Vẽ tranh trên giấy tre nghệ thuật; Phản bác luận điệu ngụy biện của Trung Quốc… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 11.5.

“Sòng bạc Campuchia” ở Bình Thạnh

Hơn 100 cảnh sát cơ động, trinh sát của Công an TP.HCM cùng chó nghiệp vụ đã ập vào trường gà của Nguyễn Hoàng Kiệt (tức Cu “đĩ”, 43 tuổi), bắt giữ 70 người đang tham gia đánh bạc, tổ chức đá gà ở đây. Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ hơn 125 triệu đồng, 4.000 USD, 1 bộ lắc xí ngầu, 4 camera, 60 ĐTDĐ, 77 xe gắn máy. (trang 3)
Cư dân tòa nhà cao nhất VN lo mất hơn trăm tỉ đồng
Sau khi có thông tin chủ đầu tư dự án Keangnam Hanoi Landmark Tower (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) rao bán tòa tháp Landmark 72, người dân sống tại 2 tòa 48 tầng của dự án này đã gửi đơn kêu cứu Thủ tướng vì lo mất khoản phí bảo trì lên đến 125 tỉ đồng. (trang 4)
Chết dở với “ông” đo vẽ

Rất nhiều trường hợp công ty đo vẽ nhà đất cứ chủ nhà, đất “chỉ đâu đo đó”, là nguồn cơn dẫn đến tình trạng người mất đất, kẻ thừa cơ hưởng lợi và tranh chấp nhà đất gia tăng. (trang 6)
Quyền tự chủ đại học bị đe dọa

Việc điều chuyển Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông về Viettel, theo các chuyên gia, dù chỉ mới ở bước đề xuất, nhưng cách thức mà các cơ quan có thẩm quyền đang thể hiện đe dọa nghiêm trọng quyền tự chủ đại học. (trang 8)
Vẽ tranh trên giấy tre nghệ thuật
Sự xuất hiện của những tác phẩm nghệ thuật trúc chỉ tại Festival nghề truyền thống Huế 2015 khiến nhiều người ngỡ ngàng thích thú. Những tấm giấy được chế tác dựa trên quy trình truyền thống, với nguyên liệu là tre, đã được tiếp biến để trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. (trang 14)
Phản bác luận điệu ngụy biện của Trung Quốc
Sau một thời gian âm thầm tiến hành xây dựng, bồi đắp phi pháp tại nhiều bãi, đá thuộc quần đảo Trường Sa của VN, Trung Quốc gần đây liên tục đưa ra nhiều tuyên bố để biện minh, đáp trả những phản đối và lo ngại của dư luận thế giới. Tuy nhiên, tất cả đều là luận điệu ngụy biện và nhanh chóng bị nhiều bên phản bác kịch liệt. (trang 19)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.