Đặc biệt trên báo in ngày 18.5.2016

18/05/2016 07:15 GMT+7

Làm giá “siêu tốc” bằng hóa chất; Nhà đầu tư “tay không bắt giặc”; Mối nguy từ xe trượt điện; Đám cưới của người Đàng Ngoài … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 18.5.2016.

Làm giá “siêu tốc” bằng hóa chất: Kinh hãi về cách thức làm giá đổ kiểu đậu xanh được mua về cho ngâm với nước vôi rồi dùng hóa chất pha với nước đổ vào, cứ 5 ống hóa chất dùng cho 20 thùng. Trong khoảng 48 giờ thì giá mọc lên đầy thùng (khoảng 15 kg giá/thùng). (trang 3)
Nhà đầu tư “tay không bắt giặc”: Nhiều dự án BOT được thực hiện theo hình thức chỉ định thầu thay vì đấu thầu rộng rãi đã làm mất cơ hội để chào giá cạnh tranh, tiết giảm được tổng mức đầu tư, từ đó rút ngắn thời gian hoàn vốn. (trang 6)
Mối nguy từ xe trượt điện: Trong khi bị cảnh báo thậm chí bị cấm tại nhiều nước do ẩn chứa nguy hiểm (đặc biệt là khả năng cháy nổ), ván trượt điện hoverboard lại đang “tràn ngập” nhiều khu vực ở TP.HCM. (trang 10)
Đám cưới của người Đàng Ngoài: Tiếp tục loạt trích sách “Lịch sử vương quốc Đàng Ngoài” là chuyện chế độ đa thê với những kẻ quyền quý không ai bị truy tố hay bị trừng phạt nếu lấy vợ bé; hoặc giữ vợ cả như những người có thế giá thường làm, hoặc bỏ vợ cả như thỉnh thoảng xảy ra nơi dân chúng. (trang 18)
Con ngựa xéo đá con ngựa xéo: Trong phần tiếp theo của loạt tư liệu “Những thế võ huyền thoại”, Võ sư Lê Xuân Cảnh (78 tuổi, ở khối Cẩm Văn, P.Nhơn Hưng, TX.An Nhơn, Bình Định) kể lại rằng khi giao đấu với đối phương ông dùng thế võ có cái tên kỳ lạ này để thắng. (trang 20)
Mỹ nợ 19.160 tỉ USD: Toàn cảnh quanh diễn biến Bộ Tài chính Mỹ hôm qua công bố tổng nợ công của nước này và lần đầu tiên cho biết chính xác số nợ Ả Rập Xê Út. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.