Đặc biệt trên báo in ngày 19.11.2017

19/11/2017 06:32 GMT+7

Đóng BHXH, sinh con nhưng không được hưởng thai sản; Cô giáo đưa học sinh “trường làng” thành công dân toàn cầu; 6 tháng cho một bữa ăn… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 19.11.2017.

Đóng BHXH, sinh con nhưng không được hưởng thai sản: Đó là tình cảnh của rất nhiều nữ cán bộ xã, phường trên cả nước, kể từ khi Luật Bảo hiểm xã hội (năm 2014) có hiệu lực từ 1.1.2016. Cụ thể, theo Luật bảo hiệm xã hội (BHXH), cán bộ không chuyên trách ở xã, phường tham gia BHXH chỉ được hưởng chế độ hưu trí và tử tuất, không được hưởng chế độ thai sản, ốm đau, tai nạn. (trang 6)

Cô giáo đưa học sinh “trường làng” thành công dân toàn cầu: Chuyện thú vị về cô giáo Trần Thị Thúy (H.Kim Động, Hưng Yên) ở tuổi 30 đã đưa học sinh của mình cùng chia sẻ, thảo luận với những HS cách nửa vòng trái đất. (trang 12)

6 tháng cho một bữa ăn: Tiếp tục loạt phóng sự “APEC, chuyện bây giờ mới kể” là giây phút khi những đĩa cuối cùng của món chính tại bữa tiệc phục vụ 21 nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula được phục vụ bê xuống "hết nhẵn" thức ăn, nghệ nhân Ánh Tuyết- tổng chỉ huy bữa tiệc, bếp trưởng Didier Jacob và tất cả nhân viên bếp đã ôm chầm lấy nhau và hét lên sung sướng. (trang 17)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.