Đặc biệt trên báo in ngày 21.3.2017

21/03/2017 06:18 GMT+7

Chọn tư vấn Hà Lan hay Trung Quốc?; Người cổ đại đã tạo ra sa mạc Sahara ?; Đồng bạc kê ngân bí ẩn … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 21.3.2017.

Chọn tư vấn Hà Lan hay Trung Quốc?: Dù mới đang trong vòng tuyển lựa, sự xuất hiện của Viện thiết kế và quy hoạch TP.Hàng Châu (Trung Quốc) tham gia quy hoạch hai bên bờ sông Hồng (Hà Nội) đang nhận nhiều ý kiến trái chiều từ người dân lẫn giới chuyên gia. (trang 4)
Người cổ đại đã tạo ra sa mạc Sahara?: Báo cáo mới của Đại học Quốc gia Seoul cho rằng sa mạc Sahara, một thời từng xanh tươi và ẩm ướt, đã trở thành bộ dạng như ngày nay do tác động của con người thời cổ đại. (trang 14)
Đồng bạc kê ngân bí ẩn: Tiếp tục loạt tư liệu “Kho báu trong lăng Thoại Ngọc Hầu” là chuyện khối di vật quý giá mà Thoại Ngọc Hầu và phu nhân để lại có nhiều loại tiền tệ bằng đồng, vàng, bạc…, trong đó xác định được một số loại của VN, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, có hai loại tiền bằng bạc đúc nổi hình con chim, dáng dấp giống con gà khá lạ, ông giữ 350 đồng, bà có 75 đồng. (trang 18)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.