Đặc biệt trên báo in ngày 26.4.2016

26/04/2016 07:38 GMT+7

1.000 người sập bẫy lừa; Fomosa “qua mặt” người dân; Lạm dụng thuốc tăng cơ; Đồ giả cổ găng bẫy khắp miền Tây … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 26.4.

1.000 người sập bẫy lừa
Hầu hết các nạn nhân là người vùng quê, nhiều người gom hết tiền, vàng tiết kiệm nộp cho bọn lừa đảo với hy vọng được thưởng hàng chục ngàn USD, để rồi mất trắng. (trang 3)
Fomosa “qua mặt” người dân
Đại diện dự án Formosa Hà Tĩnh nói bản đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của công ty này được Bộ TN-MT và các cơ quan chức năng của VN phê duyệt đã có lấy ý kiến tham vấn của chính quyền và hầu hết người dân trong vùng chịu ảnh hưởng của dự án. Trong khi đó, người dân và chính quyền nơi đâ khẳng định họ không hề được tham vấn. (trang 6)
Lạm dụng thuốc tăng cơ
Không chỉ tập luyện thể hình với cường độ cao, một số bạn trẻ còn tìm mua và sử dụng thuốc hỗ trợ phát triển cơ bắp... để thỏa mãn ước mong “6 múi” mà không biết những nguy cơ rình rập. (trang 10)
Đồ giả cổ găng bẫy khắp miền Tây
Trong bộ dạng công nhân đào kênh, đào cống thoát nước với cùng một kịch bản “vô tình đào được đồ cổ”, kẻ gian đã dễ dàng lừa người dân bỏ ra hàng chục triệu đồng cho những món đồ cổ giả. (trang 18)
Ông trùm chứng khoán bí ẩn của Trung Quốc
Tỉ phú trẻ Từ Tường từng là một nhân vật lẫy lừng của làng chứng khoán Trung Quốc cho đến khi bị bắt vào cuối năm 2015. Thành công vang dội của Từ cũng gắn liền với nhiều đồn đại và suy đoán khác nhau. Lời đồn dai dẳng nhất chính là Từ đại diện đầu tư cho giới “thái tử đảng” Thượng Hải – ám chỉ lớp con cháu của các thế hệ lãnh đạo hàng đầu ở Trung Quốc. (trang 22)
Những nhà tù “kỳ quái”
Với tiêu chí tập trung vào “phục hồi nhân phẩm” hơn là trừng phạt, nhiều nước châu Âu hiện áp dụng chính sách nhà tù hết sức cởi mở. Chẳng hạn, tù nhân có thể vừa chơi vừa học, thậm chí được xem phim tươi mát để giải trí… (trang 23)
Bắc Kinh sắp biến Scarborough thành tiền đồn mới
Trung Quốc được cho là sẽ bồi đắp bãi cạn Scarborough tranh chấp với Manila ở Biển Đông trong năm nay để đối phó sự thắt chặt liên minh giữa Mỹ - Philippines. (trang 24)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.