Đặc biệt trên báo in ngày 3.6.2016

03/06/2016 08:01 GMT+7

Ông Bob Kerrey không nên làm lãnh đạo Fulbright VN; Đã tìm ra nguyên nhân cá chết nhưng chưa thể công bố; Mua bán hàng chục ngàn chứng chỉ giả qua Facebook; Đừng vội ép dùng xăng E5; Hơn 100 năm lưu lạc của bộ truyện tranh VN đầu tiên; Xe tư nhân gắn biển số xanh và “di sản” của Phó chủ tịch Hậu Giang; Tình người trong bi kịch của lao động Việt ở Singapore… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 3.6.

Ông Bob Kerrey không nên làm lãnh đạo Fulbright VN

Việc ông Bob Kerrey, người đã chỉ huy và trực tiếp tham gia cuộc thảm sát thường dân vô tội tại thôn Thạnh Phong (Bến Tre) vào tháng 2.1969 được đề cử giữ chức Chủ tịch Hội đồng tín thác Trường ĐH Fulbright VN đã gây xôn xao dư luận với nhiều ý kiến phản đối mạnh mẽ. (trang 3)
Đã tìm ra nguyên nhân cá chết nhưng chưa thể công bố
Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 2.6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết đã tìm ra nguyên nhân cá chết hàng loạt tại miền Trung. Tuy nhiên, việc công bố vẫn còn phải chờ. (trang 4)
Mua bán hàng chục ngàn chứng chỉ giả qua Facebook
Sau gần 3 tháng vào cuộc, hôm qua (2.6), Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an nhiều tỉnh, thành phố phá đường dây làm giả con dấu, giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức, thu giữ hơn 22.000 bằng giả. (trang 5)
Đừng vội ép dùng xăng E5
Kiến nghị “khai tử” xăng khoáng truyền thống A92 để thay thế hoàn toàn bằng xăng sinh học E5 mới đây của Hiệp hội Nhiên liệu sinh học VN bị nhiều chuyên gia cho rằng không thực tế và đi ngược với kinh tế thị trường. (trang 6)
Hơn 100 năm lưu lạc của bộ truyện tranh VN đầu tiên
Bộ bản thảo truyện tranh Lục Vân Tiên cổ tích truyện được thực hiện trong khoảng thời gian 1895 - 1897 tại VN đã có thể mãi ngủ yên trong phòng thư viện của Viện Hàn lâm văn khắc và mỹ văn (Pháp), nếu như không tình cờ được GS Phan Huy Lê phát hiện. (trang 18)
Xe tư nhân gắn biển số xanh và “di sản” của Phó chủ tịch Hậu Giang
Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc ông Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, sử dụng xe cá nhân Lexus trị giá 5,7 tỉ đồng gắn biển số xanh. Sự việc càng gây chú ý khi ông Thanh vốn là người đứng đầu Công ty CP Xây lắp Dầu khí VN, đơn vị đã để thua lỗ hàng ngàn tỉ đồng. (trang 21)
Tình người trong bi kịch của lao động Việt ở Singapore
Bi kịch tha hương ở Singapore của anh Phan Đức Thắng (32 tuổi, quê Nghệ An) đã nhận được nhiều chia sẻ xúc động của những tấm lòng thơm thảo nơi xứ người. (trang 22)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.