Đặc biệt trên báo in ngày 3.8.2016

03/08/2016 07:32 GMT+7

Hé lộ về “quỹ đen trăm tỉ” thời ông Trịnh Xuân Thanh; Đuổi chim 2 sân bay, “đòi” thu phí cả nước; Khởi tố vụ án chôn chất thải Formosa; Nhiều sai sót khi đăng ký xét tuyển; Philippines tuyên chiến với khai khoáng ô nhiễm; Tàu ngầm Mỹ tấn công mạng; Trung Quốc dọa bỏ tù ngư dân ở Biển Đông... là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 3.8.

Hé lộ về “quỹ đen trăm tỉ” thời ông Trịnh Xuân Thanh
Từ năm 2012, các cơ quan chức năng và bản thân Tập đoàn dầu khí VN đã phát hiện Tổng công ty CP xây lắp dầu khí VN (PVC) buông lỏng quản lý ở một số đơn vị thành viên gây thua lỗ và tham nhũng, đặc biệt với khoản quỹ đen gần cả trăm tỉ đồng. Trách nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh thời điểm đó đã được chỉ rất rõ, thế nhưng ông này vẫn thoát để leo lên những vị trí cao hơn. (trang 3)
Đuổi chim 2 sân bay, “đòi” thu phí cả nước
Đề xuất của Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) chi 1.162 tỉ đầu tư hệ thống công nghệ đuổi chim chỉ riêng tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất đang vấp phải nhiều ý kiến phản ứng vì số vốn quá lớn cho một dự án được trình bày sơ sài, nhất là việc ACV đòi thu phí tại toàn bộ 22 cảng hàng không đang khai thác. (trang 7)
Khởi tố vụ án chôn chất thải Formosa
Tại cuộc họp báo chiều 2.8, đại tá Bùi Đình Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết cơ quan công an quyết định khởi tố vụ án chôn chất thải độc hại của Formosa trong trang trại gia đình ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty môi trường đô thị TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh. (trang 8)
Nhiều sai sót khi đăng ký xét tuyển
Ngày thứ hai nộp hồ sơ xét tuyển, thí sinh vẫn còn bối rối dẫn đến nhiều sai sót khi đăng ký. Trong khi đó các trường không biết xử lý ra sao vì theo quy định thí sinh không được rút hồ sơ để làm lại. (trang 17)
Philippines tuyên chiến với khai khoáng ô nhiễm
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ thẳng tay đóng cửa các công ty khai khoáng gây ô nhiễm môi trường tại nước này. (trang 22)
Tàu ngầm Mỹ tấn công mạng
Các tàu ngầm của Mỹ không những là công cụ nghe lén quân đội nước này còn sử dụng làm nền tảng tấn công mạng từ lòng biển. (trang 23)
Trung Quốc dọa bỏ tù ngư dân ở Biển Đông
Giới chuyên gia cảnh báo quy định mới của Tòa án tối cao Trung Quốc về quyền tài phán trên biển của nước này có thể đẩy căng thẳng leo thang. Trong đó, đáng chú ý có quy định công dân nước ngoài sẽ bị truy tố hình sự nếu đánh bắt trái phép trong cái gọi là vùng biển thuộc quyền tài phán của Trung Quốc. (trang 24)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.