Đặc biệt trên báo in ngày 5.10.2016

05/10/2016 05:26 GMT+7

Tội phạm tham nhũng lẩn trốn đi đâu cũng sẽ bị xử lý; Xây thương hiệu gạo Việt trên giống ngoại!; Cổ vật hớ hênh trong di tích … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 5.10.

Tội phạm tham nhũng lẩn trốn đi đâu cũng sẽ bị xử lý
Tại buổi tiếp xúc cử tri TP.HCM hôm qua, trả lời cử tri xung quanh vụ Trịnh Xuân Thanh làm thất thoát tài sản nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: “Chúng ta kiên quyết làm sáng tỏ vụ việc này. Tôi nghĩ rằng dù có lẩn trốn đi đâu chăng nữa sớm muộn đối tượng tham nhũng, vi phạm cũng bị đưa ra ánh sáng và bị đưa ra truy tố trước pháp luật. Trước đây có một số đối tượng trốn tới 5-6 năm nhưng vẫn không thể thoát được. Cơ quan điều tra cũng bắt được và đưa ra truy tố, xét xử”. (trang 4)
Xây thương hiệu gạo Việt trên giống ngoại!
Bộ NN-PTNT đang chọn giống, tổ chức thi thiết kế logo… để làm thương hiệu cho hạt gạo VN. Thế nhưng, cách mà bộ này đang làm được nhiều người nhận xét là “hết sức kỳ lạ”, đặc biệt là đề xuất dùng giống lúa ngoại để làm thương hiệu gạo VN. (trang 6)
Cổ vật hớ hênh trong di tích
Nhiều nhà nghiên cứu quan ngại về việc cổ vật quý trong di tích được bảo vệ một cách quá sơ sài, dù thực tế đã có không ít bảo vật vô giá bị trộm đến nay không tìm được. (trang 18)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.