Đặc biệt trên báo in ngày 8.7.2014

08/07/2014 01:50 GMT+7

Trực thăng huấn luyện rơi, 19 chiến sĩ hi sinh; 1 lần nằm “thùng nhựa” Trung Quốc tốn 1,2 triệu đồng; Báo Hồng Kông vạch trần sự phi lý của Trung Quốc; Tiền điện bất thường do… khách quan!?; Những lưu ý khi làm bài thi đợt 2; Đưa ẩm thực Việt ra thế giới; Những thông tin nóng hổi về Wolrd Cup; Hé lộ bí mật về tình báo Liên Xô; Nhật Bản đối mặt siêu bão… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 8.7.2014.

Trực thăng huấn luyện rơi, 19 chiến sĩ hi sinh

Khoảng 7 giờ 46 ngày 7.7, chiếc máy bay trực thăng Mi 171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, thuộc Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không không quân (Bộ Quốc phòng) bị mất liên lạc và rơi xuống, bốc cháy tại khu vực thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, H.Thạch Thất, TP.Hà Nội. 19 cán bộ, chiến sĩ hi sinh, 2 người khác bị chấn thương nặng. Khi biết máy bay gặp sự cố, phi công đã cố lái ra khỏi khu dân cư để tránh thương vong. (trang 3)

1 lần nằm “thùng nhựa” Trung Quốc tốn 1,2 triệu đồng

Chuyện thật như… đùa, những chiếc thùng nhựa rỗng tênh, trông như đồ chơi trẻ em, bên trong gắn đèn vàng, xanh, đỏ… được những phòng khám có người Trung Quốc lén lút đưa vào và “dụ” bệnh nhân VN nằm lên để gọi là “trị liệu” hay “hồng quang trị liệu”, với giá mỗi lần 1,2 triệu đồng, đắt hơn gấp 2 lần so với chụp CT Scanner hiện nay! Vậy mà có rất nhiều người đã mất tiền vì trò lừa này. (trang 4)

Báo Hồng Kông vạch trần sự phi lý của Trung Quốc

South China Morning Post - tờ báo tiếng Anh nổi tiếng ở đặc khu hành chính này của Trung Quốc - vừa có bài vạch trần sự dối trá của Trung Quốc khi tuyên bố chủ quyền ở Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Trong bài báo nói rõ vào năm 1935, chính quyền Trung Hoa Dân Quốc xuất bản một ấn phẩm ngang nhiên tuyên bố chủ quyền đối với các quần đảo ở biển Đông, nhưng trước thời điểm này không có bản đồ nào thể hiện những quần đảo đó thuộc Trung Quốc. (trang 5)

Tiền điện bất thường do… khách quan!?

Tại cuộc họp báo chiều 7.7 do Bộ Công thương tổ chức, lý do khiến hóa đơn tiền điện của hàng loạt hộ dân ở Hà Nội và một số nơi khác tăng cao được ngành điện giải thích là “do các yếu tố khách quan”, thậm chí do “trẻ nghỉ hè”... (trang 6)

Những lưu ý khi làm bài thi đợt 2

Qua đề thi ĐH đợt 1 và những phát biểu của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, các chuyên gia cho thí sinh những lưu ý cần thiết khi làm bài thi đợt 2. (trang 8)

Đưa ẩm thực Việt ra thế giới

Cô gái người Mỹ gốc Việt khiếm thị Christine Hà đã làm được điều mà bao người khao khát là đưa ẩm thực Việt đến bạn bè thế giới, sau khi cô đăng quang MasterChef Mỹ 2012. (trang 14)

Những thông tin nóng hổi về Wolrd Cup (trang 16-17-18)

* Trung vệ nào sẽ là số 1?

* Đức – Brazil: Giấc mơ không biến thành ác mộng?

* Trước ngưỡng cửa thiên đường

* Thanh Niên giải đáp thắc mắc về việc dự đoán tỷ số các trận đấu bằng tin nhắn

* Tường thuật của PV Thanh Niên từ Sao Paulo: Kiếm bộn tiền ở Belo Horizonte

Hé lộ bí mật về tình báo Liên Xô

Kho tài liệu gốc về hoạt động tình báo của Liên Xô (cũ) tại phương Tây đã được công bố lần đầu tiên sau hơn 2 thập niên nằm trong vòng bí mật. (trang 19)

Nhật Bản đối mặt siêu bão

Với sức gió giật lên đến 270 km/giờ, siêu bão Neoguri được dự báo là cơn bão mạnh nhất áp vào Nhật Bản trong 15 năm qua và nước này đã phải sơ tán 87.000 người. (trang 20)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.