Đặc biệt trên báo in ngày 9.10.2014

09/10/2014 00:00 GMT+7

Nhiều bất thường quanh con tàu mất tích cùng 18 thuyền viên; Vỡ đê phụ ở hồ tải quặng bauxite; Sản phẩm kỳ lạ bán kiểu lạ kỳ!; Dỡ bỏ quy định về trần chi phí quảng cáo; Học lớp 5 vẫn chưa đọc, viết thạo; Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật nhiều cán bộ đảng viên; Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT bị đề nghị kỷ luật; Quá tải không gian hồ Gươm; U19 VN tự tin trước Hàn Quốc; Đường đi của dầu bẩn … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 9.10.2014.

Nhiều bất thường quanh con tàu mất tích cùng 18 thuyền viên

Tàu Sunrise 689

Đến chiều tối qua, thông tin về con tàu Sunrise 689 bị mất tích gần 1 tuần qua cùng 18 thuyền viên vẫn mù mịt khiến nỗi lo về số phận các thuyền viên càng lớn. (trang 3)

Vỡ đê phụ ở hồ tải quặng bauxite

Khoảng 3 giờ 30 ngày 8.10, đê phụ hồ thải quặng đuôi số 5 Nhà máy tuyển quặng của Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng – Vinacomin, thuộc Dự án Tổ hợp Bauxite nhôm Lâm Đồng (huyện Bảo Lâm), bị vỡ, khiến khoảng 9.000 m3 nước và bùn đất đỏ chảy hết xuống hồ Cai Bảng. (trang 3)

Sản phẩm kỳ lạ bán kiểu lạ kỳ!

Sản phẩm kỳ lạ bán kiểu lạ kỳ!

Tại TP.HCM đang có nhiều điểm giới thiệu và bán các sản phẩm được cho là của Hàn Quốc “chữa bá bệnh” với giá rất cao, nhưng chỉ nhắm đến các cụ bà, không tiếp nam giới và rất cảnh giác với phụ nữ trẻ. (trang 5)

Dỡ bỏ quy định về trần chi phí quảng cáo

Trong phiên làm việc chiều 8.10 về sửa đổi một số chính sách thuế, Ủy ban thường vụ QH nhất trí cao cần bỏ hết trần chi phí quảng cáo, khuyến mại tiếp thị để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp cạnh tranh bình đẳng, sòng phẳng với doanh nghiệp nước ngoài. (trang 6)

Học lớp 5 vẫn chưa đọc, viết thạo

Vịnh không thể viết được hai chữ “bầu trời” - Ảnh: Hà An

Chuyện xảy ra ở Bắc Giang. Dù đang học lớp 5, nhưng gia đình phát hiện con mình chỉ có thể viết được tên của mình, tên trường, tên lớp và một vài chữ cái khác. (trang 10)

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật nhiều cán bộ đảng viên

Trong đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương khiển trách thiếu tướng, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh; đề nghị khai trừ đảng Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Tố Tranh… (trang 13)

Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT bị đề nghị kỷ luật

Cả Hiệp hội vận tải Hà Nội và Hiệp hội vận tải ô tô VN đều có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị xem xét kỷ luật Phó chánh thanh tra Bộ GTVT Thạch Như Sỹ, vì kết luận thanh tra không đúng pháp luật, thái độ công vụ không đúng mức, phát ngôn không đúng thẩm quyền… (trang 13)

Quá tải không gian hồ Gươm

“Hàm cá mập” đã làm thay đổi phong cảnh hồ Gươm hiện nay - Ảnh: Ngọc Thắng

Dải không gian quanh hồ có diện tích khá hạn chế và bị phân mảnh bởi làn giao thông, không thể đáp ứng tổ chức sự kiện lớn tập trung đông người… Ngoài ra, còn có một mối lo tương lai, nếu ga tàu điện ngầm đặt tại đây, sẽ như một mũi kim cắm thẳng vào tử huyệt (trang 14)

U 19 VN tự tin trước Hàn Quốc

Dù được ví như “ra ngõ gặp núi” khi gặp đương kim vô địch Hàn Quốc ngay trận đầu tiên VCK U.19 châu Á lúc 16 giờ chiều nay, nhưng HLV Guillaume Graechen vẫn tự tin U19 VN sẽ có điểm. (trang 17)

Đường đi của dầu bẩn

Cướp và đưa những khối dầu “bẩn” ra “chợ đen” là một quy trình có tổ chức quy mô mà các lực lượng an ninh biển ở Đông Nam Á vẫn chưa thể lần theo dấu. (trang 19)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.