Đài Loan: Cấm bán bao cao su để khuyến khích sinh con

27/07/2015 15:36 GMT+7

(TNO) Bao cao su sẽ không được bán tại bất kỳ trung tâm y khoa nào do Sở Y tế thành phố Đài Nam quản lý. Tờ Taipei Times ngày 26.7 đưa tin chính tỷ lệ sinh thấp đã dẫn đến sự thay đổi chính sách này.

(TNO) Bao cao su sẽ không được bán tại bất kỳ trung tâm y khoa nào do Sở Y tế thành phố Đài Nam quản lý. Tờ Taipei Times ngày 26.7 đưa tin chính tỷ lệ sinh thấp đã dẫn đến sự thay đổi chính sách này.
Ảnh minh họa: Shutterstock
Theo cơ quan trên, vào năm 1995, Đài Loan bắt đầu cung cấp thuốc ngừa thai cho các gia đình như một phần của chiến dịch kiểm soát dân số với khẩu hiệu: “Hai con là tốt, nhưng 1 con sẽ ổn”.
Khi đó, chính quyền lo ngại các gia đình có quá nhiều con, nhưng nay họ đang lo ngại nguy cơ không có tiếng khóc trẻ con trong các “tế bào của xã hội”.
Do sự sút giảm tỷ lệ sinh, đại diện thành phố Đài Nam cho biết họ sẽ ngừng bán bao cao su theo ủy thác của Hiệp hội những người dự định làm cha mẹ Đài Loan.
Sự thay đổi chính sách nói trên đã chính thức kết thúc “kỷ nguyên” bao cao su giá rẻ ở Đài Nam.
Khi được hỏi liệu việc kết thúc chương trình có ảnh hưởng đến nỗ lực phòng chống HIV/AIDS hay không, lãnh đạo Sở Y tế Đài Nam Lâm Thánh Triết khẳng định “đó là một vấn đề khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.