Đại sứ Hoa Kỳ khen: 'Xoài Việt Nam ngon nhất thế giới!'

Đình Tuyển
Đình Tuyển
05/06/2018 14:17 GMT+7

Đó là nhận định của ông Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam sau khi được thưởng thức trái xoài cát Hòa Lộc do UBND TP.Cần Thơ tiếp đãi.

Sáng 5.6, trong khuôn khổ Hội nghị khu vực YSEALI chủ đề bảo vệ môi trường Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), ông Daniel J. Kritenbrink đã có buổi họp với báo giới khu vực.
Đại sứ Hoa Kỳ chia sẻ, đây là lần đầu tiên ông đến TP. Cần Thơ, trung tâm của ĐBSCL và thực sự yêu thích khu vực trên; trong đó, ông ấn tượng với một số loại trái cây đặc sản của ĐBSCL - nơi được xem là vựa trái cây của Việt Nam.
Đại sứ Hoa Kỳ, ông Daniel J. Kritenbrink đặc biệt thích xoài cát Hòa Lộc của Việt Nam Ảnh: Đình Tuyển
Đại sứ ông Daniel J. Kritenbrink kể: “Hôm qua (4.6 - PV), trong buổi gặp gỡ với Phó Bí thư thường trực Thành ủy Cần Thơ Phạm Văn Hiểu và Chủ tịch UBND thành phố Võ Thành Thống, tôi được mời ăn một trái xoài. Đó là trái xoài ngon nhất mà tôi từng ăn từ trước đến nay. Có thể nói loại xoài đó thuộc loại ngon nhất thế giới”.
Theo Văn phòng Thành ủy Cần Thơ, trái xoài mà thành phố này đãi Đại sứ Hoa Kỳ là xoài cát Hòa Lộc. Đây là là loại xoài ngon nức tiếng của vùng ĐBSCL. Trái xoài có trọng lượng trung bình 350 - 450 gram, khi chín vỏ có màu vàng nhạt, thịt quả màu vàng tươi, ít xơ, rất thơm, ngọt.
Xoài cát Hòa Lộc hiện đang vào mùa ở ĐBSCL với giá bán tại Cần Thơ vào khoảng 50.000 - 70.000 đồng/kg Ảnh: Đình Tuyển

Ngoài xoài, ông Daniel J. Kritenbrink còn cho biết vú sữa Việt Nam cũng là một loại trái cây ông ưa thích và dự định sẽ thưởng thức thêm sầu riêng và cá tra kho tộ của ĐBSCL.

“Khi thưởng thức vú sữa, tôi thấy thật tuyệt vời. Tuy nhiên lần đầu cầm nó, tôi đã không biết ăn bằng cách nào. Nên chăng cần có hướng dẫn cho người tiêu dùng, nhất là khách du lịch về cách sử dụng nó”, ông Daniel J. Kritenbrink chia sẻ.

Người dân chợ nổi Cái Răng (TP.Cần Thơ) buôn bán vú sữa và xoài trên sông Ảnh: Đình Tuyển
Trước đó, tháng 9.2017, Cơ quan Kiểm dịch động thực vật (APHIS, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ) đã có văn bản gửi Cục Bảo vệ thực vật - Bộ NN-PTNT chính thức đồng ý cho Việt Nam được xuất khẩu quả vú sữa vào thị trường Hoa Kỳ.
Đó là kết quả sau gần 10 năm phía Việt Nam gửi hồ sơ đăng ký xuất khẩu loại quả này, đến nay Hoa Kỳ đã xem xét thông qua về điều kiện kiểm dịch thực vật với quả vú sữa. Hiện Việt Nam có 5 loại trái được phép nhập khẩu vào Hoa Kỳ là: vải, nhãn, chôm chôm, thanh long và vú sữa. Đại sứ Daniel J. Kritenbrink cho rằng với sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ giữa hai nước, chắc chắn Hoa Kỳ, sẽ tiếp tục là một thị trường nhập khẩu nông sản lớn của Việt Nam, đặc biệt là trái cây và cá da trơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.