Dân Anh bức xúc vì thùng rác thông minh cả trăm tỉ không hiệu quả

24/06/2017 20:33 GMT+7

Được đầu tư khoảng 3,5 triệu bảng Anh (khoảng 101 tỉ đồng) song những gì mà thùng rác thông minh dùng năng lượng mặt trời đem lại không hiệu quả khiến người dân Anh vô cùng bức xúc.

Theo Daily Mail, thùng rác sử dụng năng lượng mặt trời lần đầu tiên được thử nghiệm ở Anh cách đây 6 năm có tên BigBelly với khả năng ép và nghiền rác xuống còn 1/8 so với lượng rác ban đầu. Thùng rác thông minh này còn có kết nối Wifi nhằm gửi thông báo đến cơ quan chính quyền khi đã đầy.
Nguồn tin cũng cho biết 3,5 triệu bảng Anh (khoảng 101 tỉ đồng) là số tiền chính phủ Anh đã bỏ ra đầu tư cho hệ thống thùng rác trên với trung bình khoảng 5.500 bảng Anh/thùng (khoảng 159 triệu đồng). Ngoài ra, một số thành phố ở Anh lại lựa chọn việc thuê thùng rác thông minh thay vì bỏ tiền ra mua.
Tuy đầu tư số tiền lớn song những gì mà thùng rác thông minh đem lại không khiến người dân Anh hài lòng. Gần đây, cộng đồng mạng đã liên tục chia sẻ những hình ảnh “không đẹp” về thùng rác thông minh khi lượng rác tràn ngập lên miệng thùng, thậm chí rơi ra ngoài.
Mỗi thùng rác thông minh sử dụng năng lượng mặt trời có giá khoảng 5.500 bảng Anh/thùng (khoảng 159 triệu đồng) đã được áp dụng ở Anh cách đây 6 năm Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Không ít người lên tiếng “tố” thùng rác thông minh không được ép rác thường xuyên nên dẫn tới trình trạng rác tràn lan. Chính việc rác quá tải làm bẩn cả phần miệng thùng khiến mọi người rất e ngại mỗi khi chạm vào thùng rác để bỏ rác.
“Phải thừa nhận là tôi chỉ để rác trên miệng thùng rác để khỏi chạm tay vào thùng rác dơ bẩn”, Sam Jones, một cư dân mạng lên tiếng.
Trước những phản ánh bày tỏ sự bức xúc của người dân, thành viên Hội đồng thành phố Nottingham, bà Sally Longford cho biết: “Chúng tôi chưa gặp bất cứ vấn đề nào về việc rác đầy thùng cả. Chạm tay vào miệng thùng rác nếu có dơ bẩn thì cũng như việc chạm tay vào tiền thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.