Đàn bà háo sắc!?

25/12/2015 10:33 GMT+7

1. Chị họ tôi năm nay ngoài bốn mươi, vẫn còn gọn gàng, tươi tắn lắm. Chị thích đi khiêu vũ, dành nhiều thời gian để tập luyện cũng như đầu tư cho áo quần, son phấn, giày dép.

1. Chị họ tôi năm nay ngoài bốn mươi, vẫn còn gọn gàng, tươi tắn lắm. Chị thích đi khiêu vũ, dành nhiều thời gian để tập luyện cũng như đầu tư cho áo quần, son phấn, giày dép.

Đàn ông cũng cần tinh tươm sạch sẽĐàn ông cũng cần tinh tươm sạch sẽ
 Mấy lần theo chị ra sàn chơi, tôi mới hiểu ra, vì đâu đàn bà đã dấn vô là cảm thấy mê chốn này đến vậy.
Nếu như ở nhà, anh rể tôi lùi xùi, người nặng mùi thuốc lá lẫn mồ hôi, ăn mặc chẳng giống ai, thì trên sàn, đàn ông đa phần quần tây áo sơ mi vô thùng lịch lãm. Khách nam đến chơi thì không phải quá đặc biệt hay hút mắt, nhưng các chàng trai làm nghề kép dìu ở đó thì chắc khó có thể chê bai được. Dáng cao lưng thẳng, mặt mũi dễ coi, cử chỉ lịch thiệp lấy lòng hết sức. Chưa kể, cảm giác đàn bà nơi ấy luôn mang cảm giác mình được chiều chuộng, ga lăng, săn đón, những cung bậc cảm xúc mà ở độ tuổi đó, vị trí xã hội nhiều khi tầm thường, họ khó lòng có thể được đàn ông ở đâu, ngoài môi trường này để mắt tới.
Không có ý gì, nhưng vào đây, tiếp xúc với… trai đẹp, ngắm họ thẳng thớm, lịch sự, chân cẳng nhanh nhẹn, cũng thấy vui vẻ yêu đời hơn. Thời buổi này, đàn bà có tiền, cũng nên biết thư giãn hưởng thụ tí chút chứ. Có đâu cứ phải thui thủi từ nhà đến trường, từ trường về nhà, bó buộc trong nếp tẻ nhạt và quen thuộc, mệt mỏi mỗi ngày cơ chứ. Làm ra tiền cũng phải biết tiêu pha cho mình, “chơi xuân kẻo hết xuân đi”, đúng không nào? Chị tôi hồ hởi bảo thế, không quên khuyến khích tôi nên nhập môn nhảy nhót này cho vui cửa vui nhà…
2. Tôi có anh bạn, là sếp phó của một trung tâm nghiên cứu lớn. Anh vốn đậm người, lại bụng phệ, hói trán. Dịp sinh nhật, chị em trong công đoàn tế nhị tặng cho chai lăn cánh, lọ dầu thơm, sau đó nhắc khéo mấy lần, anh vẫn lờ đi, không sử dụng. Sau lưng anh, đám chị em trong cơ quan đều bảo, anh sống lùi xùi khó coi, chẳng biết trân trọng bản thân thì làm sao có thể chăm lo cho đời sống vật chất lẫn tinh thần của ai được nữa. Đại diện đơn vị mà… hôi hám, ít tập thể thao lại không giữ dáng như thế, nhiều khi mất mặt chứ chả đùa!
Một nụ cười, một cử chỉ ân cần lịch sự, một giọng nói ấm áp dễ nghe… vậy thôi, là cũng đủ chấm cho nam nhân điểm mười cho chất lượng
Chưa kể cái cách anh tiếp xúc trò chuyện đối xử với chị em cũng có phần thô lỗ sỗ sàng, ít có các lời lẽ cử chỉ “nịnh nọt” lấy lòng. Đàn bà bảo, ông đó xấu người xấu nết, chả được cái gì hay ho hấp dẫn. Dù thực sự anh cũng chưa từng làm gì thất lễ, lại thuộc dạng có năng lực. Cánh đàn ông kháo nhau, anh cứ như thế, khó mà “đắc nhân tâm” cho được. Phụ nữ một khi đã ghét là tiếng xấu đồn xa dữ lắm đấy nhé.
Đàn ông thì cứ việc thoải mái mặc kệ vẻ bề ngoài, cũng đâu có vấn đề gì? Xin thưa, suy nghĩ ấy xưa rồi Diễm! Quan điểm chính xác của thời bây giờ phải là, bất kể đàn ông hay đàn bà: xấu đều không có quà! Chả trách, sau một đợt bỏ phiếu tín nhiệm, anh không đạt được sự ủng hộ của mọi người, tuy không phải rời khỏi vị trí đương nhiệm, nhưng cũng gặp không ít vấn đề chẳng thuận lợi gì…
3. Thế nhưng, quan điểm về xấu đẹp của hai phái có sự “vênh” nhau khá rõ. Đàn bà đôi khi chỉ cần nhìn một người khác phái có “phom” chuẩn, được khoe khéo trong bộ quần tây sơ mi lịch lãm là cũng đủ rung rinh tâm thần rồi. Hoặc một nụ cười, một cử chỉ ân cần lịch sự, một giọng nói ấm áp dễ nghe… vậy thôi, là cũng đủ chấm cho nam nhân ấy điểm mười cho chất lượng. Chứ ít khi đàn bà mang từng nét mắt môi của đàn ông ra mà so đo bình phẩm. Nam giới mà, phiên phiến cũng được, nhưng quan trọng là phải tinh tươm sạch sẽ, nhé! Nên với phụ nữ, “nhan sắc” đàn ông là thứ muôn hình vạn trạng, chẳng có tiêu chuẩn nào nhất định. Tôi thấy anh ấy “đẹp” nhưng chị bảo, cũng thường thôi, không phải gu của chị, thì đó cũng không thành vấn đề. Chứ chẳng phải như đàn bà, muốn đẹp thì phải mặt tiền sáng sủa, điện nước đâu ra đó, nội thất hoành tráng, nở hậu đầy đủ… đâu nha!
Đàn bà có mê vẻ bề ngoài xíu cũng đâu có gì đáng xấu hổ, chẳng qua để tạo động lực cho các ông anh biết chăm chút bản thân, bớt bê bối tùy tiện, ăn nhậu thả ga bung xòe hình thể, khiến cuộc sống đẹp hơn thôi mà. Háo sắc không phải là thuộc tính độc quyền của đàn ông! Có chị hùng hồn tuyên bố như thế, khi bị trêu chọc rằng thấy giai đẹp là… đơ máy, cứ luống cuống thẹn thùng, dù bình thường chị là mẫu phụ nữ mạnh mẽ sắc sảo, bản lĩnh đầy mình. Làm… giai cho người ta ngắm, âu cũng là lẽ thường tình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.