Dân Hà Nội thờ ơ với Tết Ông Táo

17/01/2009 20:26 GMT+7

(TNO) Thời điểm này mọi năm, các khu phố bán vàng mã, cá chép phục vụ người dân đón Tết Ông Công Ông Táo đã nhộn nhịp kẻ bán người mua, nhưng năm nay, nhiều người tỏ ra kém hào hứng trong việc sắm lễ tiễn Ông Táo chầu trời.

Bằng chứng là tất cả các cửa hàng trên phố Hàng Mã đều vắng bóng người mua, nếu có người đến hỏi thì cũng chỉ là đến để tham khảo giá cả và... ngắm nghía.

Chị Nguyễn Thị Lý, một người chuyên bán mũ Ông Táo và cá chép giấy ở Hàng Mã cho biết, năm nay lượng khách mua giảm hẳn so với năm ngoái, có khi cả ngày chẳng có khách nào ghé vào cửa hàng mặc dù mọi năm, thời điểm này, thậm chí nhiều người đã mua sẵn vàng mã trữ dùng trong mấy ngày Tết.

“Mặc dù giá của một bộ 3 mũ Ông Táo, 3 cá chép giấy loại nhỏ nhất chỉ từ 25.000 - 30.000đ, lớn nhất chỉ 125.000 - 150.000đ nhưng vẫn không có người hỏi mua” - chị Lý nhăn nhó.

Cùng tâm trạng với chị Lý, những người gánh hàng mã đi bán rong cũng kêu trời vì quá ế ẩm.

Bên cạnh đó, những người bán cá chép, cá vàng rong dọc phố Mai Dịch cũng tỏ ra chán nản và thất vọng vì sắp đến 23 tháng Chạp nhưng lượng cá bán ra so với ngày thường cũng không cao hơn là mấy.

Một số người dự đoán, năm nay giá cá chép sẽ tăng nhẹ, đắt hơn các năm một chút do tác động của việc giá thức ăn chăn nuôi cá ngày một cao và thời tiết thay đổi bất thường.

Thúy Hiền - Trần Đan - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.