Dân khốn khổ vì bụi và bẫy trên đường

02/01/2021 09:05 GMT+7

Nhiều tháng qua, người dân đi trên đường Trần Văn Mười, xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn, TP.HCM, ngán ngẩm trước cảnh con đường đang thi công ngổn ngang, quá nhiều bụi bặm.

Đơn vị thi công để bệ bê tông và cống hộp, đất đá trước nhà dân, mặt đường có đoạn lồi lõm và một lớp đất chiếm hết bề ngang, khiến người chạy xe máy dễ bị trượt ngã, trở thành nỗi ám ảnh cho người dân qua lại.
Anh Nguyễn Văn Phúc, một người dân sống tại ấp Xuân Thới Đông 1, cho biết: “Ngoài việc nâng cấp đường, họ đào phần móng nhiều chỗ dọc tuyến đường này rồi để đất, đá ngổn ngang không che chắn, cảnh báo tạo thành những cái bẫy, rất nguy hiểm”. Mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe (đặc biệt là xe tải) chạy qua đây, trời nắng bụi bay mù mịt, người dân phải tự tưới nước nhiều lần trong ngày cho bớt bụi, ngày nào cũng phải lau chùi nhà cửa nhưng vẫn bị bụi bám đầy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của bà con. Còn sau mưa, nền đường chảy ra sình lầy, rất dơ bẩn.
Bà Hoàng Thị Lan, người bán hàng trên đoạn đường này, cho biết: “Dọc theo tuyến đường, cứ một đoạn lại bị đào cắt ngang hết mặt đường để lắp đặt cống hộp, xong không tái lập để lại rãnh giữa đường. Có chỗ đơn vị thi công đậy những tấm sắt bị chênh trên miệng hố, người chạy xe máy dễ bị trượt ngã”.
Bà con mong muốn đường sá được nâng cấp, sửa chữa nhanh chóng hoặc nếu không thì cũng phải có phương án hoàn trả mặt đường để người dân buôn bán cuối năm và thuận tiện cho việc đi lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.