Dân mạng đồng lòng 'tên hay dịch bay': 'Tôi là Trung, tôi không đi lung tung' chống Covid-19

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
27/03/2020 11:49 GMT+7

Sau thông điệp: “Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi”, cộng đồng mạng lại tiếp tục truyền thông điệp mới chống Covid-19 "tên hay dịch bay" bằng cách kèm một thông điệp vần với tên của chính mình. Bạn tên gì và bạn sẽ làm gì để chống dịch, đặc biệt là các hành động ngồi yên, không tụ tập đang được lan truyền cực mạnh.

Theo đó, tài khoản Facebook Truyền May Mắn đã đăng dòng trạng thái với nội dung “Tôi là Truyền - Tôi sẽ không nói huyên thuyên. Tôi là Truyền - Tôi sẽ ở yên cầu nguyện. Phát động phong trào 96 triệu người Việt Nam - Đồng hành chính phủ chống Covid-19. Cùng đăng hình lên trang cá nhân của bạn để lan toả thông điệp chống dịch đến nhiều người hơn nữa!. Tôi là...tôi sẽ... Sáng tạo đi cả nhà ơi”.

Bài viết của anh Truyền nhanh chóng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng từ cộng đồng mạng

Ảnh chụp màn hình

Kèm theo status là nhiều bức ảnh chụp nhiều người ở những không gian khác nhau với mảnh giấy ghi tên mình và kèm theo thông điệp. Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Hầu hết những bình luận đều ủng hộ bằng cách dùng tên mình kèm theo một thông điệp tích cực. Đặc biệt với việc đăng nhiều hình ảnh với nhiều tên gọi khác nhau nên mỗi hình ảnh lại nhận được sự quan tâm của những cư dân mạng… cùng tên.

Việt Nam có 153 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi công bố 5 ca mới

“Tôi là… Tôi sẽ…”, cộng đồng mạng truyền nhau thông điệp tích cực trong mùa dịch Covid-19
“Tôi là… Tôi sẽ…”, cộng đồng mạng truyền nhau thông điệp tích cực trong mùa dịch Covid-19
“Tôi là… Tôi sẽ…”, cộng đồng mạng truyền nhau thông điệp tích cực trong mùa dịch Covid-19
“Tôi là… Tôi sẽ…”, cộng đồng mạng truyền nhau thông điệp tích cực trong mùa dịch Covid-19

Anh Truyền sưu tầm những hình ảnh về phong trào cổ động lan truyền trên mạng xã hội.

Ảnh: Chụp màn hình

Tài khoản Thu Trang bình luận: “Tôi là Trang tôi sẽ không đi lang thang”. Tài khoản võ song Toàn bình luận: “Tôi là Toàn tôi sẽ ở trong nhà đàng hoàng”. Tài khoản Mai Mít hưởng ứng: “Tôi là Mai tôi cầu mong số ca nhiễm sẽ giảm vào ngày mai”. Tài khoản Nam Khánh hài hước: “Tôi là Khánh tôi sẽ tuyên truyền phòng dịch cho bá tánh”.... Và kèm sau mỗi thông điệp nói trên là cụm từ "chống Covid".

“Tên hay dịch bay”

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Thạch Văn Truyền (chủ tài khoản Facebook Truyền May Mắn) cho biết bản thân anh rất thích sưu tầm những câu chuyện tích cực và lan truyền cho mọi người cùng xem trên các hội nhóm Facebook.
Vì vô tình thấy những hình ảnh với thông điệp tích cực nên anh đã sưu tầm rồi cổ động mọi người làm theo. Ngoài chia sẻ lên các hội nhóm, anh Truyền còn kêu gọi đồng nghiệp bạn bè chụp ảnh kèm theo hashtag #tenhaydichbay (tên hay dịch bay) và tổng hợp hình ảnh đăng lên trang cá nhân Facebook của mình.

Ngoài sưu tầm, anh Truyền còn vận động bạn bè, người thân của mình hưởng ứng phong trào rồi đăng lên trang Facebook cá nhân

Ảnh: NVCC

Với anh Truyền, mạng xã hội luôn là một kênh rất tiện lợi để chia sẻ đi những thông điệp ý nghĩa.
“Tôi tin phong trào Tên hay dịch bay sẽ được nhiều người hưởng ứng, đặc biệt là các bạn trẻ như tôi. Vì cái tên với mỗi người đều có một ý nghĩa đặc biệt. Và giờ mình có thể gắn thêm một thông điệp chung tay cùng nhà nước nhắc nhở công dân, cổ cũ tinh thần cho những người anh hùng thầm lặng tuyến đầu. Chỉ mất vài phút để thực hiện, nhưng biết đâu nếu có hàng ngàn, hàng triệu người hưởng ứng thì nó sẽ tạo nên một làn sóng thông tin tốt đẹp trên mạng xã hội”, anh nói.

Anh Truyền tặng 2.000 chiếc khẩu trang vải tại Hà Nội

Ảnh: NVCC

Đang là quản lý của một cửa hàng kinh doanh quần jeans nữ tại Hà Nội, dù việc buôn bán giảm sút vào mùa dịch nhưng anh Truyền vẫn không quên việc thiện nguyện. Anh đã trao tặng 2.000 chiếc khẩu trang vải miễn phí
Anh cũng chia sẻ thêm, vào thời điểm gay go này, mỗi người nên góp chút sức của mình. Tuy chưa có điều kiện để đóng góp lớn lao nhưng chỉ cần trong mỗi việc mình làm xuất phát từ tâm.
“Cầu mong cho dịch qua nhanh để mọi người mọi nhà quay lại cuộc sống bình yên, trẻ em lại đến trường, công nhân lại có việc làm nuôi vợ nuôi con”, anh Truyền bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.