Dân nhậu Sài Gòn ‘quậy tưng’ đường phố: Tiểu tại chỗ, đổ tại ăn… bánh mì

06/06/2019 12:12 GMT+7

Bị CSGT ở Vòng xoay Hàng Xanh (TP.HCM) yêu cầu thổi nồng độ cồn, anh Hoàng, dù nồng nặc mùi bia và thừa nhận vừa đi nhậu về, đã không chịu chấp hành mà còn đi... tiểu ngay tại chỗ và gọi người nhà đến ‘cứu trợ’.

Không chịu thổi nồng độ cồn, tiểu tại chỗ

Tối 5.6, Đội CSGT Hàng Xanh, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) phối hợp với tổ tuần tra 363 (gồm CSGT, cảnh sát cơ động và cảnh sát hình sự) đã tổ chức kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tại khu vực Vòng xoay Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Người đàn ông này đã ngậm ống gần 15 phút nhưng không chịu thổi. Đến khi anh thổi thì mức cồn trong hơi thở là 0,63mg/lit khí thở Vũ Phượng
Chỉ một giờ sau khi lập chốt, CSGT ghi nhận rất nhiều trường hợp người điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá quy định cho phép. Đáng chú ý là trường hợp của anh Hoàng (khoảng 35 tuổi).
Khi anh Hoàng dừng đèn đỏ, thấy anh có dấu hiệu của say xỉn, CSGT đã mời anh tấp xe vào để kiểm tra nồng độ cồn. Anh Hoàng “xin” CSGT 5 phút để gọi điện thoại cho người thân nhưng CSGT không đồng ý. Anh Hoàng cù nhây với CSGT một hồi rồi để xe lại, đi vào phía vỉa hè đón xe ôm định đi về.
Vì tiểu bậy, người nhà anh Hoàng không những không hỗ trợ mà còn nạt thêm cho anh một trận Vũ Phượng
[VIDEO] Dân nhậu tiểu bậy, quậy tưng bừng khi bị kiểm tra nồng độ cồn ở Hàng Xanh
Vì CSGT không cho phép xe ôm chạy đi nên anh Hoàng quay trở ra làm việc với CSGT. Anh vẫn tiếp tục gọi điện thoại cho người nhà và kiên quyết không thổi nồng độ cồn. Thấy vậy, lãnh đạo Đội Hàng Xanh nói: “Chúng tôi sẽ lập biên bản anh lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Mức phạt của lỗi này ngang với mức phạt cao nhất của nồng độ cồn”. Anh Hoàng thản nhiên: “Ok, em không thổi. Các anh cứ lập đi”.

Tôi biết uống rượu bia mà lái xe rất nguy hiểm nên bình thường tôi toàn đi Grab. Nãy vừa ăn vừa cổ vũ đá banh nên tôi có uống 1 lon với bạn bè. Tôi rất xin lỗi

Anh Nguyễn Văn Sang

Nói rồi anh Hoàng quay mặt về phía trong bức tường, đi tiểu ngay tại chỗ. Lúc này, người thân của anh Hoàng xuất hiện và đã quay sang nạt anh vì sao đi tiểu nơi công cộng như thế này, anh Hoàng lí nhí đáp: “Em đã xin rồi mà”, nhưng lại không chỉ ra được là xin ai.

1 chai bia cổ vũ đá banh giá… 2,5 triệu đồng

Anh Nguyễn Văn Sang (36 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) vừa chở vợ đi xem đá banh giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Tới khu vực Vòng xoay Hàng Xanh, anh Sang bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn. Mức cồn trong hơi thở của anh Sang là 0,12mg/lít khí thở.
Đây là mức cồn nhẹ, nếu đi xe máy thì sẽ không bị phạt nhưng vì đi ô tô nên anh Sang bị tạm giữ xe 7 ngày và phạt tiền 2,5 triệu đồng.
Vì mức cồn dưới 0,25mg/lít khí thở nên anh Sang chỉ bị phạt 2,5 triệu đồng và tạm giữ xe 7 ngày Vũ Phượng
Anh Sang ký biên bản và đón taxi về nhà Vũ Phượng
Anh Sang chia sẻ: “Tôi biết uống rượu bia mà lái xe rất nguy hiểm nên bình thường tôi toàn đi Grab. Nãy vừa ăn vừa cổ vũ đá banh nên tôi có uống 1 lon với bạn bè. Tôi rất xin lỗi”. Sau khi ký biên bản và giao xe cho CSGT, vợ chồng anh Sang đón taxi tiếp tục về nhà.
Trường hợp khác, anh Thành Danh (32 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) có nồng độ cồn là 0,57mg/lít khí thở cho biết anh vừa có một tiệc nhỏ nên ngồi với bạn bè ở quán nhậu gần Vòng xoay Điện Biên Phủ.
Những người đi ô tô, dù là nam hay nữ cùng đều bị kiểm tra nồng độ cồn Vũ Phượng
Nhiều người thông báo nơi CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn qua mạng xã hội, gây khó khăn cho việc kiểm tra Vũ Phượng
“Tôi uống 1-2 chai thôi nhưng chắc do ăn thêm bánh mì nên nồng độ cồn mới cao như vậy. Biết là say xỉn chạy xe nguy hiểm nhưng đôi lúc cũng hơi vui quá chút xíu nên vi phạm. CSGT giữ xe và phạt thì phải chấp nhận thôi, do mình vi phạm mà”, anh Danh bộc bạch.
Trung tá Trần Ngọc Sáng, Phó Đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh cho biết, khó khăn lớn nhất của CSGT khi kiểm tra nồng độ cồn là những người say xỉn luôn tìm cách đối phó, né tránh tổ công tác. Nhiều người quay phim, chụp ảnh đăng lên Zalo, Facebook để cảnh báo những người có nồng độ rượu bia né tránh sự kiểm tra của lực lượng CSGT.
Từ đầu năm 2019 đến nay, Đội CSGT Hàng Xanh đã lập biên bản 469 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, trong đó có 29 ô tô và 440 xe máy. Tất cả các trường hợp vi phạm đều bị tạm giữ xe.
(*) Tên người vi phạm đã được thay đổi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.