Đào được 'điện thoại di động' 800 năm tuổi

26/12/2015 14:25 GMT+7

Các nhà khảo cổ Áo vừa tìm thấy một vật kỳ lạ có niên đại từ thế kỷ 13, rất giống chiếc điện thoại di động thời hiện đại. Sự việc làm dấy lên nhiều lời đồn đoán về “điện thoại” 800 năm tuổi này.

Các nhà khảo cổ Áo vừa tìm thấy một vật kỳ lạ có niên đại từ thế kỷ 13, rất giống chiếc điện thoại di động thời hiện đại. Sự việc làm dấy lên nhiều lời đồn đoán về “điện thoại” 800 năm tuổi này.

Vật lạ có niên đại 800 năm trông giống điện thoại di động - Ảnh chụp màn hình trang Inquisitr
Món đồ kỳ lạ được phát hiện tại một di tích có từ thế kỷ 13 ở thành phố Fuschl am See, bang Salzburg (Áo). Nó có màu đen, hình dạng giống một chiếc điện thoại di động, theo trang Inquisitr.
Vật lạ dường như còn có bàn phím với những nét giống chữ cổ của người Iraq. Tuy nhiên, một số ý kiến nhận định đây chỉ là trò lừa bịp vì làm sao một vật có chữ của người Trung Đông lại xuất hiện ở châu Âu.
Những người theo thuyết âm mưu cho rằng rất có thể hoạt động giao thương giữa các vùng đất xa xôi thời điểm đó dù ít nhưng vẫn có thể mang những vật như vậy đến châu Âu.
Tuy nhiên, những lời giải thích này không thể thuyết phục một số người. Họ vẫn còn nghi ngờ về tính xác thực của phát hiện.
Vật kỳ lạ đó nhìn giống chiếc điện thoại di động nhưng điều này không có nghĩa nó là điện thoại di động, chuyên gia về UFO và các vật chế tác kỳ lạ, ông Daniel Munoz, cho biết.
Cuộc tranh luận về nguồn gốc “chiếc điện thoại kỳ lạ" vẫn đang diễn ra, chưa ai biết chính xác vật lạ đó là gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.