Đảo Phú Quý đón nước sạch

24/11/2015 08:00 GMT+7

Tiếp nối niềm vui có nước sạch sinh hoạt của người dân thôn Mực (Quảng Nam), ngày 11.11 vừa qua tại đảo Phú Quý (Bình Thuận), Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) vừa công bố tài trợ công trình nước sạch thứ hai của chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” 2015.

Tiếp nối niềm vui có nước sạch sinh hoạt của người dân thôn Mực (Quảng Nam), ngày 11.11 vừa qua tại đảo Phú Quý (Bình Thuận), Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) vừa công bố tài trợ công trình nước sạch thứ hai của chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” 2015.

Ông Trần Minh Triết (trái), Phó tổng giám đốc điều hành VBL, trao tài trợ cho huyện đảo Phú Quý - Ảnh: Vũ LêÔng Trần Minh Triết (trái), Phó tổng giám đốc điều hành VBL, trao tài trợ cho huyện đảo Phú Quý - Ảnh: Vũ Lê
Nơi nước sạch được chắt chiu
Thông điệp của chương trình còn được truyền tải thông qua các hoạt động truyền thông trực tuyến tại địa chỉ: www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn và mạng xã hội: www.facebook.com/1phuttietkiemtrieuniemvui. Qua đó, các thành viên có thể cùng hành động bằng việc tham gia cam kết tiết kiệm nước, chia sẻ những sáng kiến tiết kiệm nước, và bảo vệ nguồn nước đồng thời chung tay cùng chương trình mang nước sạch đến cộng đồng. Hãy tham gia hành động tại  website chương trình để mang nhiều hơn nữa những niềm vui có nước sạch đến với cộng đồng.
 
 
 
 
 
 
 
 
Trong những năm gần đây, đảo Phú Quý là một trong những “điểm nóng” thiếu nước sinh hoạt. Mặc dù có 2 nhà máy nước với tổng công suất thiết kế 2.200 m3/ngày đêm nhưng do nắng hạn kéo dài, nguồn nước ngầm tại đảo Phú Quý thiếu hụt nghiêm trọng, nên công suất cấp nước bị giảm mạnh, chỉ còn
680 m3/ngày đêm. Nguồn cung cấp nước sinh hoạt bị hạn chế đi đôi với sự gia tăng dân số trên đảo khiến gần 28.000 hộ dân sinh sống tại đây đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch mỗi ngày.
Thêm vào đó, nguồn nước giếng đào tại đảo cũng bị nhiễm mặn nặng khiến tình trạng “khát nước” ngày càng trầm trọng. Nhiều hộ gia đình chỉ dám sử dụng nước ngọt để ăn uống, còn các sinh hoạt khác đành phải dùng nguồn nước giếng bị nhiễm mặn. Do đó, công trình tài trợ nước sạch lần này mang ý nghĩa rất lớn với cư dân đảo xa.
Thành quả chung tay từ cộng đồng
Tiếp nối hành trình chung tay mang nước sạch đến cộng đồng, với hơn 200.000 hành động đẹp từ các thành viên đóng góp tại trang web www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn, ngày 11.11, tại lễ trao tài trợ và chương trình hành động vì môi trường “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” ở đảo Phú Quý, VBL đã công bố tài trợ công trình thứ hai trong năm 2015, xây dựng 50 bể chứa nước sạch cho 50 hộ dân nghèo tại huyện đảo này.
Phát biểu tại buổi lễ trao tài trợ, ông Trần Minh Triết, Phó tổng giám đốc điều hành VBL, cho biết việc tài trợ xây dựng công trình nước sạch cho các địa phương khó khăn là một trong những hoạt động của chương trình triển khai từ năm 2012. Trong 3 năm qua, chương trình đã đóng góp xây dựng 8 công trình nước sạch tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, mang lại niềm vui cho nhiều hộ dân nghèo.
“Chúng tôi sẽ còn tiếp tục triển khai chương trình đầy ý nghĩa này với mục đích lan tỏa thông điệp tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước đến cộng đồng, góp phần gìn giữ nguồn nước sạch cho tương lai”, ông khẳng định.
Là một trong những hộ gia đình được tài trợ xây dựng bể chứa nước, anh Võ Thành Khuân (thôn Đông Hải, Phú Quý) chia sẻ: “Mong mỏi có nước sạch để sử dụng của gia đình tôi nay đã thành hiện thực. Bà con xung quanh cũng không cần phải đi quá xa để lấy nước ngọt về sử dụng nữa”.
Công trình thứ hai trong năm 2015 được trao tài trợ, đồng nghĩa hơn 200.000 hành động đẹp về môi trường và nước sạch cho cộng đồng. Thanh niên, nhân tố quan trọng trong việc xây dựng và lan tỏa tinh thần tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, đã và đang góp phần tích cực cho mục tiêu cao đẹp của chương trình bằng những hành động thiết thực, từ những hành động nhỏ trong cuộc sống hằng ngày đến việc chung tay cùng chương trình sẻ chia nước sạch đến những nơi khó khăn.
“Chương trình tạo sức lan tỏa lớn, góp phần nâng cao ý thức của thanh niên, giúp thế hệ trẻ hiểu được nước là không vô tận để từ đó bảo vệ nguồn nước. Mình hy vọng thêm nhiều bạn biết đến website chương trình, tham gia đóng góp hành động đẹp để nhiều hơn nữa những công trình nước sạch được tài trợ”, Nguyễn Thị Thơm (Phú Quý) chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.