Đầu tư có trách nhiệm - Tập đoàn Novaland đồng hành cùng giáo dục và đào tạo

27/09/2020 10:45 GMT+7

Song hành với việc phát triển dự án tại các tỉnh thành, Tập đoàn Novaland luôn nỗ lực phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Tiếp nối chuỗi hoạt động vì cộng đồng tại tỉnh Bình Thuận, chiều ngày 26.9, Tập đoàn Novaland đã trao tặng học bổng đến các em sinh viên học năm cuối có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao của năm học 2019-2020 tại Trường đại học Phan Thiết. Từ ngân sách tài trợ 1 tỉ đồng, chương trình lần này đã tổng kết số học bổng được trao đến các em sinh viên là hơn 100 suất.
Trường đại học Phan Thiết được thành lập từ năm 2009. Nhiệm vụ của trường là một trung tâm đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực; là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia và khu vực, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận, các tỉnh lân cận và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong đó, Khoa Quản trị khách sạn là một trong 9 ngành trọng điểm của trường, đào tạo lĩnh vực du lịch và khách sạn với ý nghĩa thực tiễn quan trọng.
Các suất học bổng mang giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp các em chắp cánh ước mơ

Các suất học bổng mang giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp các em chắp cánh ước mơ

Đi cùng với chiến lược phát triển du lịch của quốc gia, và nằm trong giai đoạn 2 chiến lược phát triển của tập đoàn, Bình Thuận nằm trong các địa phương có tiềm năng du lịch lớn được Tập đoàn Novaland chú trọng đầu tư, phát triển.
Hiện nổi bật nhất là siêu thành phố biển du lịch sức khỏe NovaWorld Phan Thiet có quy mô 1.000ha với tổng mức đầu tư gần 5 tỉ đô la Mỹ. Dự án có hàng trăm tiện ích như công viên giải trí chủ đề và công viên nước, trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 7.000 chỗ ngồi trong nhà; cụm sân gôn 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu tennis ATP 3.500 chỗ ngồi; outlet bán hàng giảm giá; trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm; công viên biển, các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước… cùng với đó các giải thi đấu, các sự kiện quốc tế sẽ diễn ra liên tục, tạo sự sầm uất, nhộn nhịp, bảo đảm NovaWorld Phan Thiet là một điểm đến sôi động, hấp dẫn. Hơn nữa, với hạ tầng giao thông kết nối trực tiếp với thị trường 15 triệu dân của TP.HCM rất thuận tiện cho khách du lịch trong và ngoài nước, NovaWorld Phan Thiet sẽ góp phần đưa Bình Thuận trở thành một trong những điểm đến hàng đầu khu vực và thế giới.
Nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực cho công tác phát triển, xây dựng và vận hành các dự án tại Bình Thuận, Tập đoàn ưu tiên sử dụng lực lượng lao động tại chỗ với chuyên môn và tay nghề được đào tạo bài bản, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế mà chuỗi dự án đang hướng đến. Do đó, Novaland cũng đang từng bước phối hợp với Trường đại học Phan Thiết trong việc định hướng chương trình, đào tạo chuyên môn trong các ngành du lịch, quản lý khách sạn… đảm bảo sinh viên được trang bị các kỹ năng sát với thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như ngành dịch vụ du lịch địa phương về lâu dài.
Khi dự án đi vào hoạt động sẽ tạo ra hàng chục ngàn việc làm cho người lao động tại địa phương. Đặc biệt, với kế hoạch chuẩn bị đưa vào vận hành sân Golf PGA độc quyền… vào cuối năm 2020 và nhiều hạng mục tiện ích nổi bật khác tại NovaWorld Phan Thiết, tập đoàn đang tuyển dụng hơn 200 vị trí từ cấp cao đến nhân viên cho 2 sân golf cao cấp cũng như tại hệ thống các cửa hàng bán lẻ và cửa hàng tiện lợi. Đây là cơ hội tốt và đồng thời cũng là động lực để thế hệ trẻ của tỉnh Bình Thuận và các tỉnh lân cận phát huy năng lực, gắn bó xây dựng quê hương.
Niềm vui ánh lên qua đôi mắt và nụ cười của các em sinh viên khi nhận được học bổng từ Tập đoàn Novaland

Niềm vui ánh lên qua đôi mắt và nụ cười của các em sinh viên khi nhận được học bổng từ Tập đoàn Novaland

“Góp phần vào sự thành công của các em sinh viên không thể không kể đến sự hiện diện âm thầm của Tập đoàn Novaland. Tôi xin được trân trọng cảm ơn Tập đoàn Novaland đã luôn chung tay góp sức cùng Trường đại học Phan Thiết trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Sự hỗ trợ kịp thời của quý doanh nghiệp là động lực to lớn và là nền tảng vững chắc cho các em sinh viên yên tâm học tập, rèn luyện bản thân” NGƯT-PGS-TS Võ Khắc Thường - Hiệu trưởng Trường đại học Phan Thiết chia sẻ.
Bên cạnh giáo dục, chuỗi các hoạt đồng vì cộng đồng tại Bình Thuận cũng được triển khai nhiều chương trình hỗ trợ về an sinh xã hội, sức khỏe tại nhiều khu vực như như chung tay đẩy lùi Covid-19 cùng TP.Phan Thiết; chương trình “Kết nối cộng đồng, hưởng ứng bảo vệ môi trường biển”, học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”, chương trình “Nước sạch học đường” tại huyện Bắc Bình; trao nhà tình nghĩa tại huyện Tánh Linh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.