Đầu tuần, người Sài Gòn rồng rắn chờ nộp ảnh, đăng ký 'chính chủ' với nhà mạng

23/04/2018 13:02 GMT+7

Sáng 23.4, dù là ngày đầu tuần nhưng rất đông người dân đã ùn ùn đổ về các điểm giao dịch của nhiều nhà mạng di động để đăng ký thông tin cá nhân vì sợ bị khóa một chiều. Nhiều nhà mạng cũng tuyên bố sẽ cho đăng ký sau ngày 24.4, nên bà con rảnh lúc nào ra đăng ký cũng được.

Theo Nghị định 49/2017, hạn chót để khách hàng đăng ký thông tin, ảnh chân dung cho thuê bao trả trước là ngày 24.4.2018. Sau ngày này, những thuê bao không đăng ký đầy đủ các thông tin sẽ bị nhà mạng khóa một chiều.
Do vậy, những ngày qua nhiều khách hàng đã tranh thủ đến các cửa hàng, đại lý, điểm giao dịch của các nhà mạng như: Viettel, Mobifone, Vinafone,… để đăng ký thông tin. Mặt khác, khách hàng có thể tự đăng ký thông tin cá nhân thông qua các ứng dụng của nhà mạng mà không cần đến điểm giao dịch.
Việc người dân ồ ạt đến đăng ký thông tin cá nhân tại các cửa hàng, đại lý, điểm giao dịch hoặc qua ứng dụng đã tạo nên tình quá tải, khiến cho việc đăng ký mất nhiều thời gian.
Nhân viên nhà mạng hướng dẫn các khách hàng lớn tuổi đăng ký thông tin và chụp ảnh chân dung. Hầu hết các khách hàng này cho biết, vì không nắm rõ các thao tác online nên phải tìm đến các cửa hàng để được hướng dẫn Ảnh: Hoài Nhân
Ghi nhận sáng 23.4, tại cửa hàng Viettel (đường Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh), rất đông người dân phải xếp hàng dưới lòng đường chờ đến lượt vì không còn chỗ đậu xe. Chị Phan Hoài Thương (35 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) cho biết: “Tôi biết việc không đăng ký thông tin sẽ bị khóa sim mấy ngày nay rồi mà do công việc bận quá nên chưa làm được, với lại đăng ký trên ứng dụng của Viettel thì bị lỗi, vì người đăng ký quá đông”.
Nhiều điểm giao dịch không còn chỗ giữ xe Ảnh: Hoài Nhân
Tương tự, tại cửa hàng Mobifone (đường Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận) cũng trong trình trạng quá tải vì lượng người đến đăng ký rất đông, nhiều người phải chờ hàng giờ mới giải quyết xong việc đăng ký thông tin cá nhân.
Bà Châu Thị Ái Lan (56 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) cho biết: “Tôi già cả nên không rành mấy cái công nghệ này lắm. Nghe nói ngày mai hết hạn, không làm sẽ bị khóa sim nên tôi lật đật vào đây nhờ cô chú làm giúp”.
Tại điểm giao dịch nhà mạng Mobifone số 122A Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận, khách hàng đậu xe chờ đợi tràn cả xuống lòng đường Ảnh: Phan Định
Các quầy phục vụ phải làm việc hết “công suất” vì lượng khách hàng quá đông Ảnh: Phan Định
Điểm giao dịch VNPT Vinaphone số 241A Hoàng Văn Thụ, P.8, Q.Phú Nhuận với lượng xe khách hàng kéo dài. Ảnh: Phan Định
Nhiều khách hàng phải chờ đợi hàng giờ mới hoàn thành thủ tục đăng ký vì số lượng đông và tình trạng tắc nghẽn mạng không thể thao tác. Ảnh: Hồng Thắm
Tại cửa hàng Viettel nằm ở số 462 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Quy, quận 7 vào lúc 10 giờ sáng đã không còn nhận khách hàng đến đăng ký hình ảnh nữa. Số lượng khách hàng chờ đăng ký tại sảnh lên khoảng 40 đến 50 người. Nhiều khách hàng đợi lâu phải ngồi bệt xuống đất chờ để tới lượt đăng ký. Ngoài ra, nhiều khách hàng đến đăng ký nhưng đã quá tải nên đành phải ra về. Ảnh: Hồng Thắm
 
Để giải quyết tình trạng quá tải, đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng cập nhật đầy đủ thông tin, không bị mất liên lạc, các cửa hàng, đại lý, điểm giao dịch đã đồng loạt kéo dài thời gian đăng ký sau ngày 24.4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.