Đau xót lễ tang thiếu tá biên phòng hy sinh khi truy bắt tội phạm ma túy

04/06/2019 16:18 GMT+7

Ngày 4.6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ truy điệu và an táng thiếu tá Vi Văn Nhất trong niềm tiếc thương, đau đớn của người thân, đồng đội và người dân xã vùng biên Bát Mọt.

Lúc 10 giờ sáng nay, tại Đồn biên phòng Bát Mọt (xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa), đã diễn ra lễ truy điệu thiếu tá Vi Văn Nhất, sĩ quan điều tra của Đội đặc nhiệm (thuộc Phòng Phòng chống ma túy – tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa). Đến 14 giờ cùng ngày, theo nguyện vọng của gia đình, thiếu tá Vi Văn Nhất được an táng trên tại quê nhà ở xã biên giới Bát Mọt, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa).
Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Thanh Hóa làm lễ truy điệu và an táng thiếu tá Vi Văn Nhất ẢNH MINH HẢI
Lễ truy điệu và an táng được thực hiện theo quy định và nghi thức của Bộ Quốc phòng. Đại diện Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa và các đoàn thể, người dân địa phương bày tỏ niềm tiếc thương khi mất đi một người đồng chí, đồng đội, một người con ưu tú ở vùng biên cương của tổ quốc.
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa viếng và chia buồn, tiễn đưa thiếu tá Vi Văn Nhất về nơi an nghỉ cuối cùng ẢNH MINH HẢI
Thiếu tá Vi Văn Nhất hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ, khi mới 37 tuổi. Nhất là người con thứ 3 trong gia đình có 3 chị em. Ngôi nhà cấp bốn cạnh quốc lộ 47 ở bản Cạn, xã Bát Mọt nơi anh đã sinh ra và lớn lên, nay chỉ còn người mẹ già hơn 60 tuổi, cùng người vợ trẻ và hai đứa con, đứa lớn mới 4 tuổi, đứa nhỏ mới 15 tháng tuổi.
Con gái của thiếu tá Nhất được người thân bế đến trước di ảnh trước khi đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng ẢNH MINH HẢI
Suốt cả lễ truy điệu và an táng, người vợ trẻ Lương Thị Chon (29 tuổi) khóc đến khản đặc, liên tục kêu tên chồng. Bà Lương Thị Huyên (mẹ thiếu tá Nhất) cũng khóc ngất trước di ảnh đứa con trai mình.
Người dân tộc Thái ở xã vùng biên Bát Mọt bao đời nay cuộc sống còn rất nhiều khó khăn, nhưng Vi Văn Nhất là trường hợp nổi bật, là người con ưu tú ở xã vùng biên, khi anh nỗ lực học tập và trở thành cán bộ trong lực lượng Biên phòng Thanh Hóa.
Thiếu tá Nhất trong niềm tiếc thương vô hạn của gia đình, đồng đội và người dân xã biên giới Bát Mọt ẢNH MINH HẢI
Không kịp về đơn vị nhận phong quân hàm cấp tá
Sau khi ra trường, Nhất về công tác tại Đội phòng chống ma túy – tội phạm của Đồn biên phòng Bát Mọt. Nhiều năm công tác và lập được nhiều thành tích, nên sau đó, anh được chuyển về công tác tại Đội đặc nhiệm (thuộc Phòng Phòng chống ma túy – tội phạm Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa).
Tháng 5 vừa qua, đại úy Vi Văn Nhất được Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng quyết định phong quân hàm từ đại úy lên thiếu tá. Dự định sau chuyến công tác kéo dài hơn 10 ngày ở Đồn biên phòng Bát Mọt, đại úy Nhất sẽ về đơn vị để nhận quyết định hàm thiếu tá. Kế hoạch dở danh, quân hàm mà anh vừa được thăng chưa kịp nhận thì anh đã hy sinh vào lúc 18 giờ ngày 3.6, khi bị bắn trong lúc đang làm nhiệm vụ.
Con gái đầu của thiếu tá Nhất ngơ ngác, không biết rằng từ nay cháu sẽ mồ côi cha ẢNH MINH HẢI
Chị Bùi Thị Thanh Hiền, chị dâu thiếu tá Nhất, cho biết do công việc, khoảng 3-4 tháng thiếu tá Nhất mới về thăm nhà một lần, có đợt do bận công tác cả nửa năm trời anh mới về thăm mẹ, thăm người thân.
“Chú ấy cứ đi biệt suốt, ít về thăm nhà lắm. Có lần đến ngày giỗ bố, nhưng chú ấy đang thực hiện chuyên án nên không về nhà làm giỗ được. Giờ chú ấy ra đi thế này, đau đớn quá. Ai cũng khóc thương, còn hai đứa trẻ quá thơ dại, chẳng biết chuyện gì đang xảy ra", chị Hiền nói trong nước mắt.
Bà Lang Thị Riêng rớt nước mắt đến tiễn đưa người con ưu tú của bản làng ẢNH MINH HẢI
Bà Lang Thị Riêng (63 tuổi, ngụ tại bản Cạn, xã Bát Mọt) tuy không phải anh em họ hàng thân thích, nhưng hôm nay bà cũng có mặt để đưa tiễn người con ưu tú của bản về nơi an nghỉ cuối cùng. Nói về Nhất, bà Riêng chia sẻ: “Ở đây chủ yếu là người Thái, vì cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, để có được người học hành đầy đủ, làm chú bộ đội tốt, hay đi bắt kẻ xấu thì chỉ có thằng Nhất. Mỗi lúc nó về bản, đi ra ngoài gặp ai nó cũng nở nụ cười rồi thăm hỏi sức khỏe, nên dân trong bản thích nó lắm. Biết nó từ nhỏ, hôm qua (3.6 – PV) nghe tin nó hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, thật quá bất ngờ và đau xót".
Sau lễ truy điệu, thiếu tá Nhất được an táng tại quê nhà Bát Mọt ẢNH MINH HẢI
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 3.6, thiếu tá Nhất cùng 7 cán bộ, chiến sĩ khác của Đồn biên phòng Bát Mọt nhận lệnh kiểm tra, truy bắt một người có dấu hiện vận chuyển ma túy.
Đến khoảng 16 giờ 30 phút, khi thiếu tá Nhất cùng đồng đội đang tiến hành kiểm tra hành chính một người đàn ông nghi vấn vận chuyển ma túy tại khu vực mốc 358, thuộc địa bàn bản Đục, xã Bát Mọt, thì bất ngờ, một đối tượng khác ẩn nấp cách tổ công tác khoảng 30 m, đã dùng súng bắn vào tổ công tác khiến thiếu tá Nhất hy sinh. Ngoài ra, vụ nổ súng còn khiến đại úy Vũ Xuân Vuông và trung úy Nguyễn Đình Minh, đều là cán bộ Đồn Biên phòng Bát Mọt, bị thương nặng.
Người con ưu tú ở vùng biên cương đã hy sinh cho cuộc sống bình yên ẢNH MINH HẢI
Nhằm phần nào giúp đỡ khó khăn cho người thân thiếu tá Vi Văn Nhất, Đồn biên phòng Bát Mọt đã nhận nuôi dưỡng hai con của thiếu tá Nhất cho đến khi trưởng thành. Ngoài ra, chính quyền các cấp cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để chị Lương Thị Chon có công việc ổn định, như một phần tri ân với người đã hy sinh vì bình yên tổ quốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.