Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Tây Hà Nội - Thường Tín

13/08/2020 15:43 GMT+7

Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, nhằm đưa dự án đường dây 500kV Tây Hà Nội - Thường Tín đóng điện vào tháng 10 tới để chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.Hà Nội.

Nhằm đáp ứng nhu cầu phụ tải phát triển của phía tây Thủ đô Hà Nội, dự án xây dựng Đường dây 500kV Tây Hà Nội - Thường Tín đã được EVNNPT giao cho NPMB triển khai xây dựng, được khởi công từ cuối tháng 7.2018. Đây là dự án công trình năng lượng cấp đặc biệt, nhóm B do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) là chủ đầu tư, sử dụng nguồn vốn vay ODA từ Ngân hàng Thế giới (WB) cho phần xây lắp, mua sắm vật tư thiết bị (VTTB); vốn của EVNNPT được sử dụng cho các công việc còn lại.
Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) được EVNNPT giao nhiệm vụ quản lý thực hiện dự án. NPMB là đơn vị trực thuộc EVNNPT, với các chức năng như thực hiện tư vấn quản lý dự án; tư vấn giám sát thi công; tư vấn thẩm tra dự toán và tổng dự toán… Trong những năm qua NPMB đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của EVNNPT. Với khối lượng công việc được giao, Ban lãnh đạo NPMB đã chỉ đạo sát sao các phòng ban lên kế hoạch công việc cụ thể, từ đó luôn có những phương án triển khai công việc và hoàn thành đúng tiến độ.
Ông Hoàng Văn Tuyên, Giám đốc NPMB chia sẻ, đây là công trình trọng điểm, sau khi hoàn thành sẽ nâng cao chất lượng điện năng, đảm bảo cung cấp điện an toàn và tin cậy cho khu vực phía tây thành phố, giảm tải cho trạm biến áp 500kV Thường Tín và các đường dây 220kV trong khu vực; kết nối giữa trạm biến áp (TBA) 500kV Tây Hà Nội và TBA 500kV Thường Tín tạo mạch vòng liên kết lưới điện 500kV xung quanh TP.Hà Nội. “Đặc biệt, dự án sẽ đảm bảo cung cấp điện cho TP.Hà Nội vào giai đoạn cuối năm 2020 và những năm sau, do đó dự án phải hoàn thành đóng điện trước tháng 10.2020”, ông Tuyên nói.
Các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra bản vẽ thi công trước khi dựng cột

Các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra bản vẽ thi công trước khi dựng cột

Nhận thức rõ tầm quan trọng của dự án, ban lãnh đạo NPMB đã chỉ đạo sát sao các phòng ban, đơn vị chuyên môn tập trung nhân lực, vật lực nhằm xây dựng dự án đúng tiến độ đã đề ra. Đến thời điểm hiện tại, dự án đã bàn giao được 96/96 vị trí móng cột. Phần hành lang an toàn đã bàn giao 29,057km/32,498 km.
Về công tác thi công, dự án đã đúc móng 90/96 vị trí móng. Đang thi công 2/96 vị trí; chưa thi công 4/96 vị trí. Đồng thời đã dựng xong 89/96 vị trí cột; đang thi công 1/96 vị trí; 6/96 vị trí chưa thi công. Đơn vị thi công cũng đã tiến hành kéo dây 23/41 khoảng néo (đạt 23,75/40,7km)…
Dù chịu ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid -19 nhưng với sự quyết tâm cao độ của tập thể cán bộ công nhân viên về cơ bản, dự án đường dây 500kV Tây Hà Nội - Thường Tín đã và đang được NPMB thực hiện đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra.
Tuy nhiên, trong quá trình thi công, dự án cũng gặp những khó khăn, đặc biệt là trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Hiện còn các khoảng néo 23 - 25, 59 - 62, 91 - 92 chưa bàn giao hành lang tuyến khiến tiến độ dự án bị ảnh hưởng cần sự vào cuộc quyết liệt của thành phố.
Trước tình hình đó, ban lãnh đạo NPMB đã tham mưu và kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức vận động người dân, đồng thời lên những phương án hợp lý để bảo vệ thi công khi cần thiết. Cùng với đó, bám sát công trường nhắc nhở các nhà thầu bố trí đủ phương tiện và nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo dự án trọng điểm được thực hiện đúng tiến độ nghiệm thu và đóng điện vào tháng 11 năm nay.
Với tinh thần làm việc khẩn trương cùng chỉ đạo sát sao của cấp trên, tập thể NPMB đã và đang triển khai các hạng mục còn lại của Dự án đường dây 500kV Tây Hà Nội - Thường Tín, đảm bảo công trình hoàn thành đúng thời hạn để chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.Hà Nội trong thời gian sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.