Đề xuất dời bông giấy, cau kiểng quanh hồ Xuyên Mộc: Sẽ hủy văn bản đề xuất

Nguyễn Long
Nguyễn Long
05/04/2021 16:01 GMT+7

Giám đốc Sở NN&PTNT Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định sẽ yêu cầu hủy, thu hồi văn bản của đơn vị cấp dưới trái tinh thần chủ trương của lãnh đạo sở: 'Không ai bứng bỏ cây xanh. Nhất là các cây xanh tại hồ Xuyên Mộc'.

Ngày 5.4, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Trần Văn Cường, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết sở đang làm báo cáo gửi UBND tỉnh về việc ông Bùi Quan Hiếu, Trưởng trạm quản lý, khai thác công trình thủy lợi H.Xuyên Mộc (thuộc Trung tâm quản lý, khai thác công trình thủy lợi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) làm văn bản đề nghị UBND H.Xuyên Mộc di dời các cây xanh trồng gần 20 năm ở hồ Xuyên Mộc mà Báo Thanh Niên đã có bài phản ánh.

Hàng phi lao được cho là không gây ảnh hưởng đến hồ Xuyên Mộc nhưng vẫn bị yêu cầu di dời

Ảnh: Nguyễn Long

Ông Cường khẳng định sở sẽ yêu cầu hủy, thu hồi các văn bản mà các đơn vị cấp dưới phát hành trái với tinh thần chủ trương của lãnh đạo sở. “Chúng ta phải tăng cường trồng cây xanh phù hợp tại các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh. Không ai bứng bỏ, chặt phá các cây xanh. Nhất là các cây xanh tại hồ Xuyên Mộc không được bứng, chặt phá mà còn phải trồng thêm để tăng độ che phủ”, ông Cường nói tiếp.

Theo công Cường, tất cả công trình có liên quan ở hồ chứa nước, nếu có cảnh quan thì lưu ý người dân đến đây phải bảo vệ môi trường, an toàn hồ đập, không đào đất…

Như Báo Thanh Niên thông tin, những cây phi lao, bông giấy, cau kiểng trồng ở hồ Xuyên Mộc gần 20 năm, tạo mỹ quan đô thị cho TT.Phước Bửu, H.Xuyên Mộc.

Thế nhưng, ngày 25.3.2021, ông Bùi Quan Hiếu đã có văn bản yêu cầu UBND H.Xuyên Mộc không được trồng cây xanh trên mặt đập.

Đối với các cây cau kiểng, bông giấy, hàng cây dương trồng gần 20 năm qua cũng bị ông Bùi Quan Hiếu yêu cầu UBND H.Xuyên Mộc di dời trả lại hiện trạng đất ban đầu với lý do… để đảm bảo an toàn đập về sau.

Cây bông giấy gần 20 năm tuổi ở hồ Xuyên Mộc cũng bị yêu cầu di dời gây bức xúc cho người dân

Ảnh: Nguyễn Long

Việc ông Bùi Quan Hiếu yêu cầu di dời các cây trên đã gây bức xúc, dư luận không tốt tại địa phương.

Ngày 5.4, một lãnh đạo UBND H.Xuyên Mộc cho biết, các cây xanh hiện hữu ở hồ Xuyên Mộc được trồng năm 2002 là theo quyết định của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về đầu tư dự án xây dựng công viên bờ hồ Xuyên Mộc, với mục tiêu tạo cảnh quan đẹp để cư dân đến vui chơi, giải trí, thư giãn trong lúc nghỉ ngơi.

Sau khi Báo Thanh Niên có bài viết việc ông Hiếu đề xuất di dời các cây xanh ở hồ Xuyên Mộc, ngày 2.4, ông Nguyễn Công Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có văn bản giao Sở NN&PTNT phối hợp UBND H.Xuyên Mộc xác minh, làm rõ nội dung mà báo đã phản ánh để báo cáo lại UBND tỉnh trước ngày 6.4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.