Đến với người dân vùng lũ miền Trung

21/10/2016 10:44 GMT+7

Ngày 20.10, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên , ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) và Tỉnh đoàn Quảng Bình đã có chuyến thăm và tặng quà cho bà con H.Lệ Thủy (Quảng Bình)...

Là một huyện thấp trũng nhất của tỉnh Quảng Bình, Lệ Thủy bị thiệt hại nặng nề trong đợt áp thấp nhiệt đới và “đại hồng thủy” vừa qua. Đoàn công tác đã đến 2 địa phương có nhiều mất mát của huyện là xã Mỹ Thủy và An Thủy.
Trên những cung đường mà chúng tôi đi qua, dấu tích về trận lũ dữ vẫn còn nguyên khi rêu rác bám trên những ngọn cây, bùn non vừa kịp khô tung bụi mịt mù. Đã có 250 hộ dân mỗi xã được nhận những suất tiền nghĩa tình của đoàn công tác (trị giá 500.000 đồng/suất). Đến 11 giờ trưa, hội trường UBND xã Mỹ Thủy vẫn đông nghịt người. Họ đang chờ đoàn cứu trợ đến.
Ông Nguyễn Công Viên, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thủy, cho biết đây là đơn vị đầu tiên về cứu trợ tại địa phương. “Sau một đêm, nhiều người nông dân chỉ biết kêu trời vì cả ngàn con gà chết nổi lềnh bềnh, hồ nuôi tôm cá cũng bị vỡ mất hết”, ông Viên nói. Chính vì thế, theo vị chủ tịch xã, sự có mặt của ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt và đoàn công tác như là sự chia sẻ kịp thời, làm ấm lòng người dân địa phương.
Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến với bà con xã An Thủy. Giống như ở Mỹ Thủy, bà con ở địa phương vốn sống ngay bên bờ sông Kiến Giang này đã có mặt từ sớm để chờ nhận những phần quà. Tại đây, ngoài tiền, đoàn còn tặng thêm 200 cái áo cho bà con.
Sau khi nhận quà, ông Nguyễn Văn Năm (người dân địa phương) xúc động nói: “Không có khoản tiền này chúng tôi không nghèo đi hoặc nếu có thì cũng không giàu hơn. Nhưng vấn đề ở đây không phải là vật chất. Khi mình lâm nạn mà có người khác đến chìa tay ra giúp thì xúc động lắm”.
Đồng cảm với ông Năm, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt chia sẻ: “Có thể số tiền 500.000 đồng là chưa nhiều, nhưng đó là tấm lòng của gia đình phật tử nhà chùa dành tặng bà con khi gặp khó khăn”.
Báo Thanh Niên cùng Tập đoàn FPT tiếp tục đến với đồng bào vùng lũ các xã Đức Lạng, Đức Đồng, Liên Minh thuộc H.Đức Thọ (Hà Tĩnh) trong ngày 20.10. Mỗi xã, đoàn trao 500 phần quà. Đây là 3 xã nằm ở vùng trũng thấp, ven sông La, sông Ngàn Sâu nên năm nào cũng xảy ra tình trạng lũ lụt, ảnh hưởng lớn đến đời sống, kinh tế của người dân nơi đây.
Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.