Di chúc lạ của ông già Trung Quốc

14/10/2015 21:55 GMT+7

(TNO) Một ông già Trung Quốc đã được hỏa táng cùng với toàn bộ số tiền mà ông dành dụm cả đời thay vì để lại cho 2 người con trai của mình.

(TNO) Một ông già Trung Quốc đã được hỏa táng cùng với toàn bộ số tiền mà ông dành dụm cả đời thay vì để lại cho 2 người con trai của mình.

Ảnh minh họa: Chụp màn hình trang tin therakyatpost.comẢnh minh họa: Chụp màn hình trang tin therakyatpost.com
Theo hãng tin PTI, phẫn nộ khi thấy các con không muốn chăm sóc mình, người nông dân họ Đào ở tỉnh Giang Tô đã trình bày ý nguyện trong di chúc là toàn bộ số tiền dành dụm của ông phải được thiêu đốt cùng với thi thể lúc ông qua đời.
Câu chuyện trên chỉ mới được biết đến gần đây sau khi ông Dương Lâm, nhân viên của một lò hỏa táng địa phương, tiết lộ với truyền thông Trung Quốc về chuyện “hàng ngàn tờ bạc được đốt bên trong lò thiêu cùng với thi thể”, theo đài CCTV.
Cách đây 10 năm, ông Đào đã giao trang trại cho 2 con trai ở quê rồi lên thành phố thuê một căn nhà nhỏ và kiếm sống bằng cách thu lượm ve chai.
Do tuổi cao, ông Đào cảm thấy không thể kham nổi công việc nặng nhọc được nữa nên đã yêu cầu các con của mình giúp đỡ với hy vọng có thể sống cùng 1 trong 2 đứa con trong những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời. Tuy nhiên, những người con đã viện đủ lý do để từ chối yêu cầu của cha mình.
Biết mình sắp chết, ông Đào thậm chí mặc sẵn đồ tang trong những ngày cuối cùng. Ông qua đời ở nhà trọ và các con ông đã đưa thi hài cha mình đến lò hỏa táng.
Khi 2 con của ông Đào chờ bên ngoài lò thiêu, nhân viên lò thiêu đã hoàn thành ý nguyện cuối cùng của ông Đào bằng cách đốt toàn bộ 210.000 nhân dân tệ (hơn 33.000 USD) mà ông ky cóp được cùng với thi thể người đàn ông bạc phước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.