Dịch vụ thả cá thuê ngày ông Công, ông Táo trên sông Mã

28/01/2019 12:38 GMT+7

Thay bằng tự tay thả cá, nhiều người dân ở thành phố Thanh Hóa lại thuê thuyền chài, chèo cách bờ từ 30 - 40 m để thả cá xuống sông Mã .

Khoảng thời gian từ 9-11 giờ 30 phút ngày 28.1 (tức ngày 23 tháng Chạp), là thời gian cao điểm người dân đổ ra các con sông, ao, hồ trên địa bàn thành phố Thanh Hóa để thả cá chép sau khi cúng ông Công, ông Táo.
Đoàn thanh niên các phường treo băng zôn nhắc nhở người dân đừng thả túi nilon Ảnh Minh Hải
[VIDEO] Dân Sài Gòn ra giữa sông thả cá phóng sanh vì sợ bị bắt lại
Theo ghi nhận của Thanh Niên, khu vực cầu Sâng, cầu Hạc (bắc qua sông Hạc), cầu Nguyệt Viên (bắc qua sông Mã), cầu Hàm Rồng (bắc qua sông Mã), cầu Hoàng Long (bắc qua sông Mã), cầu Bố (bắc qua sông nhà Lê) ở thành phố Thanh Hóa, nhiều người dân tập trung đến thả cá xuống sông.
Các điểm người dân thả cá đều có từ 3-5 thanh niên túc trực nhặt rác và nhắc nhở người dân giữ gìn vệ sinh môi trường Ảnh Minh Hải
Ở các điểm như cầu Sâng, cầu Hạc, cầu Bố, Đoàn thanh niên các phường đã tổ chức cho thanh niên tình nguyện đứng trực để nhắc nhở người dân bỏ rác, túi nilon sau khi thả cá vào trong các bao tải, giỏ được chuẩn bị sẵn. Mỗi điểm này thường có từ 3-5 thanh niên thay nhau túc trực. Đoàn thành niên các phường cũng treo băng zôn nhắc nhở người dân với dòng chữ “Thả cá đừng thả túi nilon”.
Mỗi lượt thả cá thuê là 10.000 đồng Ảnh Minh Hải
Đáng chú ý, khu vực bên bờ sông Mã đoạn qua phường Nam Ngạn (thành phố Thanh Hóa) xuất hiện nhiều điểm dịch vụ thả cá thuê.
Người dân khi mang cá ra sông thả liền có các thuyền chài trực sẵn và chào mời người dân thuê thuyền đưa cá ra gần giữa dòng sông để thả. Công cho mỗi lượt thả cá xuống sông là 10.000 đồng.
Nhiều người dân còn thuê chở cả người ra giữa sông thả cá Ảnh Minh Hải
“Thả ở khu vực giữa sông thì cá sẽ dễ sống và bơi tốt hơn. Thả trong gần bờ có nhiều rác thải, nước lại đục nên cá khó sống. Thôi chỉ có 10.000 đồng, nên tôi cũng mượn họ (thuyền chài) chèo ra gần giữa sông thả cá” – một người dân cho biết.
Lần đầu tiên tại thành phố Thanh Hóa xuất hiện dịch vụ thả cá thuê tự phát Ảnh Minh Hải
Không chỉ dịch vụ chèo thuyền ra thả cá thuê, cũng tại khu vực bờ sông Mã xuất hiện cả biển báo “Khu vực thả cá ông Công, ông Táo”.
Ở những điểm này không có thuyền, người dân nào không muốn đi từ bờ đê xuống mép sông (khoảng 40 m) thì cũng có người đưa ra thả, cũng với mới mức giá 10.000 đồng/ lượt.
Đây là năm đầu tiên tại thành phố Thanh Hóa xuất hiện dịch vụ thả cá ông Công, ông Táo thuê.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.