Điện lực miền Bắc bị ‘mạo danh’ số tổng đài giải đáp thắc mắc

12/10/2018 08:00 GMT+7

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, gần đây xuất hiện một số điện thoại “mạo danh” số điện thoại tổng đài tư vấn, giải đáp thắc mắc của EVNNPC với giá cước đắt gấp 5-15 lần/phút.

Chỉ “chuyển tiếp” thông tin
Ngày 10.10, EVNNPC lên tiếng liên quan đến việc số điện thoại Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty này bị “mạo danh” bởi một số điện thoại khá giống, dễ gây hiểu lầm cho khách hàng của ngành điện.
Cụ thể, trong khi số tổng đài của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC là 19006769, thì số điện thoại mới xuất hiện trùng tới 6 số đầu, chỉ khác 2 số cuối 69 được đảo cho nhau thành 96. “Qua kiểm tra thông tin gọi vào số 19006796 và có yêu cầu báo mất điện thì Tổng đài này lại cung cấp số điện thoại của Văn phòng Công ty Điện lực/Điện lực cho khách hàng theo địa bàn. Còn khi khách hàng có yêu cầu kiến nghị, tư vấn, giải đáp về dịch vụ điện thì Tổng đài này lại cung cấp số điện thoại 19006769 của EVNNPC. Như vậy, họ chỉ “chuyển tiếp” và khách hàng lại mất một cuộc gọi khác, chứ họ không thể giải quyết nhu cầu của hành khách sử dụng điện”, đại diện EVNNPC cho biết.
Đặc biệt, theo lãnh đạo EVNNPC, quan trọng hơn cả là tổng đài chuẩn của ngành điện có cơ sở dữ liệu để có thể giải đáp các yêu cầu về điện cho khách hàng, vì hệ thống này có cơ sở dữ liệu của khách hàng và của các đơn vị quản lý vận hành để cung cấp cho khách. “Điều này các đơn vị khác không làm được hoặc khó mà làm được”, vị này nhấn mạnh.
Cũng theo tìm hiểu thêm của EVNNPC, tổng đài kia còn có trang website riêng để quảng bá về các dịch vụ hỗ trợ khách hàng tại một địa chỉ “na ná” ngành điện, với tên một doanh nghiệp cổ phần, có địa chỉ trụ sở nằm trên phố Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy). Trong khi trụ sở của Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNNPC lại ở bán đảo Linh Đàm, Q.Hoàng Mai.
“EVNNPC khẳng định số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty đã đăng ký và đang hoạt động chỉ duy nhất là số 19006769. Số tổng đài 19006796 kia không có liên quan nào đến bất kỳ đơn vị nào thuộc EVN nói chung và EVNNPC nói riêng”, thông báo của Tổng ông ty này nêu rõ.
Cước gọi đắt gấp 5-15 lần/phút
Theo đại diện EVNNPC, khi gọi vào số điện thoại trên, tổng đài này quảng bá là tổng đài tổng hợp hỗ trợ về điện trên cả nước với cước phí gọi vào là 5.000 đồng/phút, áp dụng với mạng Viettel, MobiFone, Vietnammobile và 15.000 đồng/phút với mạng Vinaphone. Trong khi đó, nếu khách hàng gọi vào tổng đài 19006769 của Trung tâm khách hàng EVNNPC thì cước phí chỉ 1.000 đồng/phút, dành cho tất cả các mạng. Như vậy, khi gọi đúng số tổng đài của ngành điện, khách hàng sử dụng điện sẽ tiết kiệm được từ 5-15 lần chi phí.
Do vậy, EVNNPNC khuyến cáo khi khách hàng sử dụng điện tại các tỉnh miền Bắc có nhu cầu thông tin về dịch vụ liên quan ngành điện, vui lòng liên hệ số 19006769, hoặc truy cập website: cskh.npc.com.vn, để được Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNNPC giải đáp và giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.